วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ชัยภูมิหนุน อสม.เป็นพลังสร้างชุมชนปลอดขยะ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เร่งสร้าง อสม. เป็นพลังขับเคลื่อน การดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชน การรักษาสิ่งแวดล้อม และการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี 
 
นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เปิดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ประจำปี 2556 โดยนำอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในฐานะเครือข่ายงานสุขภาพภาคประชาชน จำนวน 235 คน เข้ารับความรู้ และประสบการณ์ให้มีบทบาทหน้าที่ในการจัดการสุขภาพชุมชนในด้านการจัดการสิ่ง แวดล้อมในเรื่องการกำจัดขยะและ การแยกขยะ มีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถให้การดูแลแนะนำเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยแก่ประชาชนในชุมชนได้ อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับชุมชนอื่นต่างพื้นที่ เพื่อจะได้นำความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆที่ได้รับมาพัฒนาและปรับปรุงการ ปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนในชุมชนของตนเอง
 
ที่สำคัญเพื่อพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านให้เกิดความ รู้ ความเข้าใจในเรื่องการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการแยกขยะภายในชุมชนได้อย่าง ถูกต้องมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เกิดทัศนคติที่ดีต่อขยะ ว่าสามารถสร้างขยะให้เกิดเป็นรายได้โดยจูงใจให้ปฏิบัติโดยไม่ถูกบังคับ
 
 
 

สุระพงค์ สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น