วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจชุด ปส. สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จับกุมชายหนุ่มพร้อมต้นกัญชาสูงเกือบ 3 เมตรที่บ้านพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จับกุมชายหนุ่ม ปลูกต้นกัญชาสด 1 ต้น สูงกว่า 3 เมตรที่ อยู่หลังบ้านตนเอง และขยายผลจับกุมได้อีก 1 ราย ต้นกัญชาสดสูง 2 เมตร ทั้งสองคนรับสารภาพต้นกัญชาดังกล่าวปลูกไว้เองเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย
 
เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2556 พ.ต.ท.ทูล เครือสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้ ร.ต.ต.บุญมี กรุงแสนเมือง รอง สวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์, ด.ต.สุพจน์ คำชนะ, .ต.มณีศักดิ์ จำปาแถม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกสืบสวนจับกุมผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยา เสพติดและได้รับทราบจากสายลับว่าที่ ต.เชียงเครือ มีการปลูกต้นกัญชาสดภายในหมู่บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 184 หมู่ที่ 1 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบนายจิระศักดิ์ หรือป๋อม แจ่มสุวรรณ์ อายุ 26 ปี ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้นบ้าน พบต้นกัญชาสด จำนวน 1 ต้น สูงกว่า 3 เมตร อยู่บริเวณด้านหลังบ้าน และนายจิระศักดิ์ รับว่าเป็นต้นกัญชาที่ตนปลูกไว้จริง พร้อมบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าที่บ้านนายประจักษ์ อ่อนทุม ก็มีต้นกัญชาสดเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 2 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายประจักษ์และเข้าตรวจค้นพบต้นกัญชาสด จำนวน 1 ต้น สูงประมาณ 2 เมตร โดยนายประจักษ์ รับสารภาพว่าเป็นต้นกัญชาของตนเองที่ปลูกไว้
 
 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายจิระศักดิ์ แจ่มสุวรรณ์ และนายประจักษ์ อ่อนทุ่ม ว่าผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ดวงใจ หงษ์จันทร์ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น