วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จับไม้พะยูงซุกซ่อนมากับรถขายของตลาดนัด

เวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 56 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ แถลงผลจับกุม นายนิกร วิจิตร อายุ 47ปี อยู่บ้านเลขที่ 20หมู่ 2 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย พร้อมของกลางเป็นไม้พยุง จำนวน 33 ท่อน รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน บท 5653 หนองคาย จำนวน 1 คัน หลังตำรวจ สภ.ภูเขียว วางแผนดักจับได้ ขณะลำเลียง ไม้พะยูง เต็มคันรถ บรรทุกในรถปิคอัพตบตาเจ้าหน้าที่ โดยทำเป็นรถขนสินค้าไปขายของตามตลาดนัด แต่รถบรรทุกหนักผิดปกติ
 
โดยนายนิกร ให้การรับสารภาพ ว่า รับจ้างขนไม้พยุง โดยมีนายทุนจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเดินทางข้ามมารับด้วยตนเองตามจุดที่นัด หมายไว้ ได้รับค่าจ้างครั้งละ 6,000-10,000 บาท ทำมาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งจะใช้รถคันเดิม อำพรางรถด้วยการแต่งรถให้มีลักษณะคล้ายรถพ่อค้าตลาดนัด โดยใช้ผ้าใบปิดทับด้านท้ายพร้อมนำโต๊ะเก้าอี้มาผูกปิดทับอีกชั้นหนึ่งเป็น การหลอกตาเจ้าหน้าที่ ส่วนไม้พยุงที่จับได้ในวันนี้จำนวน33ท่อน มูลค่ากว่า 1ล้านบาท
 
พล.ต.ต พินิต กล่าวว่าจะทำการขยายผลการจับกุมต่อไปมั่นใจว่าจะได้ตัวการอยู่เบี้องหลัง อย่างแน่นอน โดยเฉาะรถคันดังกล่าวเท่าที่ตรวจสอบเบี้องต้นพบว่าป้ายวงกลม และทะเบียนไม่ตรงกัน และที่สำคัญสภาพรถตรงตามที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีการขนไม้มานานโดย ช่วงล่างรถดัดแปลงเสริมแหนบรถเพื่อบรรทุกของหนักโดยเฉพาะ
 
 
 
 
สุระพงค์ สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น