วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคาม เปิดศูนย์รองรับการฝึกอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ผู้พิการ

จังหวัดมหาสารคาม เปิดศูนย์การศึกษาและศูนย์ฝึกอาชีพเพื่อช่วยเหลือให้ผู้พิการได้ฝึกทักษะ ด้านอาชีพ เพิ่มศักยภาพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ
 
นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายวิศิษฐ์ เดชเสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม และนายสุรสิทธิ์ ประเสริฐแก้ว นายกสมาคมคนพิการเพื่อการพัฒนาอาชีพ จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันเปิดป้ายศูนย์การศึกษาและศูนย์ฝึกอบรมอาชีพให้กับคนพิการจังหวัด มหาสารคาม พร้อมทอดผ้าป่าเพื่อหารายได้สมทบทุนในการสร้างศูนย์ฯดังกล่าว
 
นายกสมาคมคนพิการเพื่อการพัฒนาอาชีพ จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ศูนย์การศึกษาและศูนย์ฝึกอบรมอาชีพให้กับคนพิการจังหวัดมหาสารคาม แห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อให้คนพิการได้มีโอกาสเรียนรู้และฝึกทักษะด้านอาชีพ เช่น การนวดแผนไทย โหราศาสตร์ โดยมีผู้พิการที่ผ่านการศึกษาเรียนรู้มาแล้วมาเป็นพี่เลี้ยงในการฝึกอบรม เชื่อว่าเมื่อผ่านการเรียนรู้แล้วผู้พิการจะสามารถพึ่งพาตนเองได้ และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติได้อย่างมีความสุข
 
ศูนย์การศึกษาและศูนย์ฝึกอบรมอาชีพให้กับคนพิการจังหวัดมหาสารคาม ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านธาดา ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลแวงน่าง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม
 
 
 
 
ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น