วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมติดตามความคืบหน้า๕ณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่ในงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2556

วันที่ 9 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุม poc ชั้น 4 ศาลากลาง จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2556 เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการคณะกรรมการจัดงานเทศกาลแห่เทียนเข้า พรรษาอุบลราชธานี แต่ละฝ่าย โดยเฉพาะได้กำหนดจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมกิจกรรมเยือนชุมชน ชมวิถีวัฒนธรรมการตกแต่งต้นเทียนคุ้มวัดต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานีระหว่างวันที่ 9 ถึง 22 กรกฎาคม 2556 นอกจากนั้นได้นำเทียนพรรษาพระราชทานของปีที่ผ่านมา ทำการเฉลิมฉลองไปทั้ง 25 อำเภอ จะทำให้ประชาชนได้เห็นเทียนพระราชทานจริง และร่วมจัดกิจกรรมหลอมเทียนหลอมใจ นำต้นเทียนพรรษาที่ได้ถวายวัดในอำเภอนั้นๆ ซึ่งประชาชนทั้ง 25 อำเภอจะมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพ นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามต้นเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประเภทติดพิมพ์ ประเภทแกะสลัก และเทียนโบราณ ทั้งในภาคกลางวันและภาคกลางคืน ซึ่งจะมีความสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชม ทั้งนี้ได้เรียนเชิญ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดขบวนแห่เทียน ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2556


การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ประดับตกแต่งการจัดสถานที่ จุดปล่อยขบวนแห่เทียน รวมทั้งการจัดที่นั่งชมแก่นักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ โดยได้ดำเนินตกแต่งสถานที่ใกล้เสร็จแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น