วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำหัวหน้าส่วนราชการ ออกตรวจเยี่ยมพบปะเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา ตามโครงการ พบผู้ว่าหน้าเสาธง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำหัวหน้าส่วนราชการ ออกตรวจเยี่ยมพบปะเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา ตามโครงการ "พบผู้ว่าหน้าเสาธง” โดยย้ำให้รู้จักฉลาดคิด - ฉลาดทำ ร่วมกันปกป้องสถาบัน และไม่ตกเป็นทาสของยาเสพติด พร้อมขอความร่วมมือสถานศึกษา สอดส่องตรวจตรานักเรียนกลุ่มเสี่ยง อย่าให้ตกเป็นเป้าการหลอกลวงชักจูงให้กระทำสิ่งผิดกฎหมาย
 

วันนี้ (9 ก.ค. 56) เวลา 07.30 น. ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ประกอบกิจกรรมหน้าเสาธง ร่วมกับผู้บริหาร คณะครู-อาจารย์ และนักเรียน ของโรงเรียนบ้านบึงสาร ตำบลมะเริง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ตามโครงการ "พบผู้ว่าหน้าเสาธง” เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้พบปะทำความรู้จักกับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด พร้อมทั้งขับเคลื่อนข้อราชการและนโยบายสำคัญของจังหวัด ที่เกี่ยวเนื่องกับเด็กและเยาวชนให้ได้ทราบ โดยหวังให้เกิดความร่วมมือในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาร่วมกัน อาทิ การสร้างเสริมความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ,การอนุรักษ์ดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกัน ,การรักษาวินัยจราจร ,การแสดงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ และการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กล่าวว่า เด็กและเยาวชน เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของขบวนการค้ายาเสพติด ดังนั้น ทุกภาคส่วนจึงต้องร่วมมือกันเฝ้าระวัง และสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเสริมสร้างความรู้-ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ ยาเสพติดให้โทษ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อและทาสของยาเสพติด สำหรับโรงเรียนบ้านบึงสาร เป็นโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งสิ้น 541 คน และคณะครู-บุคลากร จำนวน 33 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น