วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านหนองแสง ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด ยื่นหนังสือขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน

ชาวบ้านหนองแสง หมู่ที่ 7 ตำบลเขาพระนอน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 100 คน เข้ายื่นหนังสือต่อปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อให้เร่งดำเนินการเอาผิดกับผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแสง โดยกล่าวหาว่าไม่มีวุฒิภาวะผู้นำ โกงเงินงบต่าง ๆ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (9 กรกฎาคม 2556) ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีชาวบ้านหนองแสง หมู่ที่ 7 ตำบลเขาพระนอน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวนกว่า 100 คน นำโดยนายสำเร็จ โพธิ์ซก ได้ปราศรัยโจมตีการทำงานของนายสว่าง นระแสง ผู้ใหญ่บ้านหนองแสง หมู่ที่ 7 ตำบลเขาพระนอน อำเภอยางตลาด พร้อมชูป้าย ชาวบ้านหนองแสงไม่เอาผู้ใหญ่บ้านขี้โกง, กินสังกะสีชาวบ้าน ไม่มีวุฒิภาวะผู้นำ, ไล่ออก..เปลืองงบหลวง ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ไปยื่นหนังสือต่อนายอำเภอยางตลาด เพื่อให้เร่งสอบสวนและไล่ออกโดยด่วน พร้อมนี้ได้ขอให้ทางจังหวัดเร่งสอบสวนเกี่ยวกับการกระทำผิดของผู้ใหญ่บ้าน คือ บ้านนาดี ตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาด, บ้านหนองชุมแสง ตำบลหนองแสง อำเภอหนองกุงศรี และบ้านนาทัน อำเภอคำม่วง อย่างเร่งด่วนต่อไป

ต่อมานายสันชัย จันทร์นวล ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางมารับหนังสือจากตัวแทนชาวบ้านหนองแสง พร้อมรับปากจะได้ประสานงานไปกับทางอำเภอยางตลาด อำเภอคำม่วง ให้เร่งดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนตามที่พี่น้องประชาชนได้ เรียกร้องมา แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินอย่างเต็มที่ จากนั้นชาวบ้านได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ


ดวงใจ หงษ์จันทร์ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น