วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ติดตามงานโครงการกาฬสินธุ์คนดี สุขภาพดี รายได้ดี

วันที่ 8 กรกฎาคม 2556 คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกติดตามผลการดำเนินงานตามโครงการกาฬสินธุ์คนดี สุขภาพดี และรายได้ดี ที่เทศบาลตำบลร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์

นายสมพงษ์ เปานาเรียง รองนายกเทศมนตรีตำบลร่องคำ ได้เผยว่า ตำบลร่องคำเป็นตำบลนำร่องของโครงการ 1 ใน 6 ตำบลของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีโครงการประกอบด้วย โครงการเยาวชนสดใสห่างไกลยาเสพติด การทะเลาะวิวาท โครงการสุดยอดมาตรการทางสังคม ชุมชนมีการจัดการปัญหา สุขภาพด้วยหลักการจัดการปัญหาสุขภาพด้วยหลักการพุ่งพาตนเองของชุมชน ส่งเสริมพึ่งพาตนเองด้านสุขภาพของชุมชนด้วยภูมิปัญญาและการแพทย์ทางเลือก และโครงการสร้างความมั่นคงทางอาหารแก่ครอบครัวและชุมชนด้วยหลุมพอเพียงและ กลุ่มอาชีพ 

สำหรับผลงานที่น่าภาคภูมิใจยิ่ง ประกอบด้วย สุดยอดมาตรการทางสังคม ได้แก่ งานศพ งานบวช งานบุญปลอดเหล้า ปลอดน้ำอัดลม และปลอดการพนัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี เมื่อไม่มีเหล้า น้ำเมาแล้ว ก็ลดการทะเลาะวิวาท ลดการยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ทำให้ครอบครัวอบอุ่น สุขภาพแข็งแรง นอกจากนั้นยังมีโครงการให้พี่น้องประชาชนปลูกพืชสมุนไพรทุกครัวเรือน สืบสานตำนานพืชผักสมุนไพร และภูมิปัญญาไทร่องคำ และยังมีเครือข่ายจิตอาสา ติดตามดูแล เยาวชน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงเบาหวาน ความดันโลหิตสูง



สุรพล คุณภักดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น