วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ความคืบหน้าโครงการจัดตั้งโรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ ม.มหาสารคาม

โรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามเปิดบริการตรวจรักษาผู้ป่วย โดยรับผู้ป่วยนอก ปัจจุบันการก่อสร้างอาคารหลังที่ 1 ใกล้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ พร้อมรองรับผู้ป่วยในจำนวน 50 เตียง ภายในสิ้นปี 2556 และจะเปิดให้บริการ 200 เตียงในอนาคต

รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 14-15 กรกฎาคม 2556 ที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้เดินทางมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดมหาสารคาม นั้น มีกำหนดเดินทางมา ติดตามความคืบหน้าและความพร้อมโครงการจัดตั้งศูนย์บริการทางการแพทย์และ ศูนย์วิจัยเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตพื้นที่ในเมือง) พร้อมเปิดป้ายอาคาร ซึ่งปัจจุบันคณะแพทยศาสตร์ มีศูนย์บริการทางการแพทย์ที่เปิดบริการตรวจรักษาผู้ป่วย โดยรับเฉพาะผู้ป่วยนอก และยังไม่มีผู้ป่วยใน ปัจจุบันกำลังได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารหลังที่ 1 ใกล้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ พร้อมรองรับผู้ป่วยใน เริ่มต้นจำนวน 50 เตียง ภายในสิ้นปี 2556 และจะเปิดในบริการครบ 200 เตียงในอนาคต

ทั้งนี้ นอกจากศูนย์บริการทางการแพทย์แล้ว ยังมีศูนย์บริการแพทย์แผนไทยประยุกต์ และสถานผลิตยาและผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพื่อเป็นสถานที่ตรวจรักษาผู้ป่วยด้านแพทย์แผนไทยประยุกต์และเป็นที่ฝึก ปฏิบัติให้แก่นิสิตคณะแพทยศาสตร์ด้วย.




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น