วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตรวจความพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวท่องเที่ยวดอกกระเจียวที่ชัยภูมิ

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ลุยตรวจการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ทั้งการจราจร ที่พัก ร้านอาหาร ความสะอาด รับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียว ช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รับนักท่องเที่ยว ที่จะหลั่งไหลไปเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ละลานตาเต็มท้องทุ่ง ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในช่วงวันหยุดยาววันเข้าพรรษา 20-23 กรกฎาคม 2556 นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไอศูรย์ สีหนาถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้ขึ้นไปสำรวจบรรยากาศ การท่องเที่ยว โดยนั่งรถบริการ จากบริเวณด่านเก็บค่าผ่านประตู ขึ้นไปบนจุดชมวิว หน้าผาสุดแผ่นดินอีสาน ทุ่งดอกกระเจียว และสวนหินล้านปี ซึ่งเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวมากทีสุด จากนั้นลงมาตรวจร้านจำหน่ายอาหาร ที่พักรีสอร์ท และการแก้ปัญหาการจราจร ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวประสบปัญหา ไม่ได้รับความสะดวก บางแห่งฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและบริการ ทำให้นักท่องวเที่ยวเสียความรู้สึกกลับไป

ภายหลังการตรวจ นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ปีนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น มีความประทับใจเพิ่มขึ้น ดอกกระเจียวก็เริ่มออกดอก ชูช่อ กว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ที่พัก ร้านอาหาร ยังอยู๋ในมาตรฐานที่ตกลงกันไว้ ไม่มีการเอารัดเอาปรียบนักท่องเที่ยว ส่วนเรื่องอื่นๆ ทั้งเรื่องรถติด แมลงวันรบกวน ปีนี้ได้แก้ไขเป็นที่เรียบร้อย แมลงวันถือว่ามีน้อยมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว หยุดยาวเข้าพรรษา ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปไหน ขอเชิญที่ชัยภูมิ นอกจากทุ่งดอกกระเจียวที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามแล้ว ยังมีที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน มอหินขาว ภูแลนคา ป่าปรงพันปี เป็นต้น

ด้านพ.ต.อ.ไอศูรย์ สีหนาถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ได้เตรียมแก้ปัญหาจราจรไว้เป็นอย่างดี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกฝ่ายคอยอำนายความสะดวกเป็นระยะ แบ่งช่องทางการจรจรให้รถสวนทางกันได้ พิเศษสำหรับปีนี้ยังจัดรถเอนกประสงค์ ดัดแปลงเป็นโรงพักเคลื่อนที่ รับแจ้งความ เวลาไม่มีคนแจ้ง ยังสามารถทำเป็นรถรับส่งนักท่องเที่ยว จากจุดจอดรถด้านล่างอุทยานฯ ไปส่งปากทางเข้าอุทยานฯ ได้อีกด้วย โดยไม่คิดค่าบริการ มีทั้งรถบรรทุก รถตู้ และรถปิคอัพ ทุกคันติดป้ายดอกกระเจียว สีสันสวยงาม เน้นหนักไปที่เด็กและคนชรา หากไม่เพียงพอยังประสานรถ อบต.บ้านไร่ เจ้าของพื้นที่ มาช่วยบริการด้วย เชื่อว่าปีนี้ ปัญหารถติด ปัญหาเดินไกล จะลดลง สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น
 


 

สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น