วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จ.กาฬสินธุ์ เร่งพัฒนาศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ให้มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์แก่ประชาชน

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด กาฬสินธุ์ จัดประชุมผู้บริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ประจำปี 2556 เพื่อรับทราบความก้าวหน้า ปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ รวมทั้งข้อเสนอแนะในการแก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาศูนย์ฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่เยาวชน ประชาชนให้มากที่สุด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (9 กรกฎาคม 2556) ที่หอประชุมพิกุลทอง วิทยาลัยนาฎศิลปกาฬสินธุ์ นายอุดม สมรส รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้บริหารศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวัน อาทิตย์ ประจำปีงบประมาณ 2556 ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อรับทราบความก้าวหน้าและปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ รวมทั้งข้อเสนอแนะในการแก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานของศูนย์พระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ให้มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนในชุมชนอย่างแท้จริง มีพระสงฆ์ ศูนย์พระพุทธศาสนาวันอาทิตย์จากพื้นที่ 18 อำเภอ จำนวนกว่า 250 รูป เข้าร่วมประชุม โอกาสนี้พระครูอนุสรณ์ธรรมคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถาในการประชุมครั้งนี้ด้วย

นายบัญญัติ แสวงดี วัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ จัดตั้งขึ้นเพื่อเปิดโอกาสแก่เด็ก เยาวชนได้ศึกษาเรียนรู้ และรู้จักหลักธรรมในพระพุทธศาสนาได้ถูกต้องสมควรแก่วัยของตนเองเพื่อสร้าง เด็ก เยาวชน ให้เป็นกำลังสำคัญของชาติและพุทธศาสนา และยังส่งเสริมการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างวัด บ้าน และโรงเรียน ให้มีความผูกผัน ปัจจุบัน ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์จังหวัดกาฬสินธุ์ มีทั้งหมด 247 ศูนย์ กลายเป็นศูนย์รวมแห่งจิตใจของชุมชนอย่างแท้จริง และในปี 2556 กรมการศาสนา มีเป้าหมายการจัดทำศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์คุณภาพโดยให้มีการ ประเมินมาตรฐานของศูนย์ มีศูนย์ฯ ต้นแบบตลอดทั้งระดมสมองของผู้บริหารศูนย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ต่อไป



ดวงใจ หงษ์จันทร์ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น