วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เยี่ยมชุมชนวัดเมืองเดช นำเทียนหอมสินค้าโอท็อป ตกแต่งต้นเทียนพรรษาขบวนเทียนพรรษา ประจำปี 2556 จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 7 กรกฎาคม 56 นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้เดินทางเยือนชุมชนคนทำเทียนพรรษาวัดเมืองเดช ที่วัดเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เช่นหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน กลุ่มแม่บ้านชาวบ้าน อำเภอเดชอุดม ที่ร่วมกัน ร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมศรัทธา ร่วมสร้าง เทียนพรรษาวัดเมืองเดช สำหรับปีนี้ชุมชนวัดเมืองเดชได้สร้างสรรค์แนวคิด ต้นเทียนพรรษาแนวใหม่ โดยมีกลุ่มสตรีที่ร่วมกันตกแต่งออกแบบ ตกแต่งด้วยเทียนหอม ที่เป็นสินค้าโอท็อปของอำเภอเดชอุดม ประดิษฐ์เป็นรูปดอกไม้ใบไม้ ส่งกลิ่นหอมทั้งขบวน จึงเป็นต้นเทียนพรรษาที่มีกลิ่นหอมหนึ่งเดียวในโลก ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2556 ในปีนี้ โดยจุดเด่นของต้นเทียนพรรษาหอมชุมชนวัดเมืองเดช คือการสร้างสรรค์แนวคิดเป็นการบอกเล่าเรื่องราวให้เข้ากับปีพุทธชยันตี 2600 ปี และเป็นต้นเทียนแนวใหม่ ที่มีสีสันสวยงามเลียนแบบสีธรรมชาติ และมีกลิ่นหอมทั้งขบวนซึ่งยาวถึง 14 เมตร

โดยขณะนี้คุ้มวัดต่าง ๆ ในจังหวัดอุบลราชธานีได้มี เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ทั่วไป ได้ร่วมกันประดิษฐ์ต้นเทียนที่เป็นประเพณี วัฒนธรรม เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อส่งเข้าประกวดงานประขบวนเทียนพรรษา ประจำปี 2556 ให้นักท่องเที่ยว ได้ชมความสวยงามของขบวนเทียนพรรษา ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2556 นี้



จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น