วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สวท.กาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมเชิงรุกรายการรัฐสภาของเราสัญจร ครั้งที่ 2 พร้อมยกห้องส่งออกนอกสถานที่ให้เยาวชนประชาธิปไตยได้ร่วมจัดรายการ

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่ง ประเทศไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมเชิงรุกรายการรัฐสภาของเราสัญจร ครั้งที่ 2 ยกห้องส่งไปที่ค่ายเยาวชนประชาธิปไตย ณ เฮือนสวนดอนธรรม ตำบลเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยและรัฐสภาให้กับเยาวชนที่ร่วม ค่ายกว่า 80 คน

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2556 นายบุญเลิศ บุญเขื่อง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดกาฬสินธุ์นำทีมผู้ ผลิตรายการรัฐสภาของเรา จัดกิจกรรมเชิงรุกรายการรัฐสภาของเราสัญจร ครั้งที่ 2 ที่เฮือนสวนดอนธรรม ตำบลเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการเผยแพร่สาระความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยและระบบงานรัฐสภา พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์รายการรัฐสภาของเรา ให้เยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วม และนอกจากนั้นยังได้ยกห้องส่งออกไปนอกสถานที่ดังกล่าวเพื่อให้น้อง ๆ ในค่ายเยาวชนประชาธิปไตยได้ร่วมจัดรายการด้วย ซึ่งมีเยาวชนประชาธิปไตยตัวแทนจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ วิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย และโรงเรียนพณิชยการกาฬสินธุ์ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 80 คน ซึ่งน้องๆ ได้ให้ความสนใจกับกิจกรรมการจัดรายการเป็นอย่างมาก

นายบุญเลิศ บุญเขื่อง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ (สวท.กาฬสินธุ์) กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จัดทำโครงการผลิตรายการวิทยุท้องถิ่น รายการ "รัฐสภาของเรา” ในพื้นที่จังหวัดที่ไม่สามารถรับฟังรายการของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา ได้ และ สวท.กาฬสินธุ์ จัดทำรายการดังกล่าว ในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่กิจกรรมของรัฐสภาและส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ ด้านการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เผยแพร่ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 17.00 - 18.00 น. ทาง สวท.กาฬสินธุ์ คลื่นความถี่ F.M.93MHz. และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์รายการดังกล่าวให้ประชาชนและเยาวชนซึ่ง เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการฯ ได้รับทราบและรับฟังรายการกันอย่างทั่วถึง ดังนั้น สวท.กาฬสินธุ์ จึงได้จัดกิจกรรมเชิงรุกรายการรัฐสภาสัญจร ดังกล่าวขึ้น และเพื่อเปิดเวทีให้กับเยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความคิด เห็นและความสามารถของเยาวชนจึงได้นำการจำลองห้องส่งออกมานอกสถานที่เพื่อให้ เยาวชนได้ร่วมในรายการ ทั้งนี้ สวท.กาฬสินธุ์ จะดำเนินการจัดกิจกรรมเชิงรุกรายการรัฐสภาของเราสัญจรต่อไปอีกอย่างต่อ เนื่อง




ทีมข่าว สวท.กาฬสินธุ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น