วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

มทส. เปิดศูนย์รังสีวินิจฉัย ให้บริการวิเคราะห์โรคครบวงจรด้วยเครื่องมือสุดไฮเทค

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เปิดตัวศูนย์รังสีวินิจฉัย (Suranaree Imaging Center) วินิจฉัยโรคด้วยเครื่องมือไฮเทคได้มาตรฐานสากล อาทิ ระบบสร้างภาพจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) เครื่องเอกซเรย์ดิจิตอล พร้อมเปิดแผนกกายภาพบำบัด และคลินิกฝังเข็ม ควบคุมดูแลโดยแพทย์เฉพาะทาง

วันนี้ (3 ก.ค. 56) ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กล่าวว่า เป็นอีกก้าวหนึ่งของความมุ่งมั่นสู่การเป็นสถาบันเคียงคู่สังคม การเปิดอาคารศูนย์รังสีวินิจฉัย ศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุข มทส. ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งของมหาวิทยาลัย ในด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ นับแต่ศูนย์แพทย์ มทส. ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2553 แก่นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร และประชาชนโดยรอบ เพื่อให้บริการดูแลด้านสุขภาพอนามัยและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้อง ประชาชนใกล้เคียง ในวันนี้เรามีความพร้อมในการเปิดให้บริการด้านรังสีวินิจฉัย กายภาพบำบัด ฝังเข็ม และการแพทย์อื่น ๆ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย และพร้อมไปด้วยบุคลากรทางด้านการแพทย์ที่มีความรู้ ความชำนาญเฉพาะทาง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นสำคัญ นอกจากนี้ มทส. อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารศูนย์ปฏิบัติการศึกษาและวิจัยทางวิทยาศาสตร์ สุขภาพความสูง 11 ชั้น ขนาด 120 เตียง เพื่อการผลิตแพทย์และให้บริการผู้ป่วยใน คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2557 พัฒนาการอย่างก้าวกระโดดทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ นับเป็นความก้าวหน้าและความสำเร็จที่สำคัญประการหนึ่ง ของการยืนหยัดในการเป็น "มหาวิทยาลัยชั้นนำที่อยู่เคียงคู่ประชาชน”ของภูมิภาคนี้
 

                  ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พลตรีหญิงวณิช วรรณพฤกษ์ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มทส. เปิดเผยว่า "ศูนย์รังสีวินิจฉัย มทส. จะใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ รองรับภารกิจการเรียนการสอนและการวิจัย แก่คณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย พร้อมกับให้บริการด้านรังสีวินิจฉัย โดยสามารถวินิจฉัยโรคตามมาตรฐานสากล รวดเร็ว ถูกต้อง ทันเวลา ด้วยเครื่องมือและวิทยาการทันสมัยครบวงจร โดยแพทย์เฉพาะทาง เทคโนโลยีที่ใช้แยกเป็น การตรวจด้วยเครื่องสร้างภาพจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ขนาดไม่น้อยกว่า 1.5 เทสลา, เครื่องเอกซเรย์เต้านมด้วยเครื่องดิจิตอลแมมโมแกรม (Digital Mammogram) เครื่องส่งคลื่นเสียงคามถี่สูง (Ultrasound) เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์แบบ 64 Slice (CT) เครื่องเอกซเรย์พิเศษ ระบบการจัดเก็บ และรับส่งข้อมูลทางการแพทย์แบบดิจิตอล (ระบบ PACs) นอกจากนี้ ยังเปิดให้บริการแผนกกายภาพบำบัด และคลินิกฝังเข็ม อีกด้วย”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น