วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โรงเรียนอนุบาลหนองคาย จัดเข้าค่ายคุณธรรม ธรรมาภิบาล โรงเรียนสุจริต

โรงเรียนอนุบาลหนองคาย จัดเข้าค่ายคุณธรรม ธรรมาภิบาล โรงเรียนสุจริต เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความสุจริต และป้องกันให้ห่างไกลจากการทุจริต

วันนี้ (3 ก.ค. 56) ที่ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายประกอบ กุลเกลี้ยง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการเข้าค่ายคุณธรรม ธรรมาภิบาล โรงเรียนสุจริต โรงเรียนอนุบาลหนองคาย นายสัมฤทธิ์ เจริญดี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลหนองคาย กล่าวว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้คัดเลือกโรงเรียนอนุบาลหนองคาย เป็นโรงเรียนสุจริต ซึ่งจะต้องพัฒนานักเรียนให้เป็นคนสุจริต ตามยุทธศาสตร์ 3 ยุทธศาสตร์ คือยุทธศาสตร์ปลูกฝัง ยุทธศาสตร์ป้องกัน และยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนสุจริตสู่ครอบครัว และชุมชน มีการกำหนดการพัฒนานักเรียนให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ภายในเดือนสิงหาคมนี้

วัตถุประสงค์สำคัญของการเข้าค่ายคุณธรรมฯ ครั้งนี้เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีความสุจริต และป้องกันให้ห่างไกลจากการทุจริต โดยมีเนื้อหาในกิจกรรมเข้าค่ายที่สำคัญคือ หน้าที่ของเด็ก หน้าที่ของพุทธมามกะ ปลูกฝังความดีโดยใช้เพลงธรรมะ และเพลงคุณธรรม นิทานคุณธรรม ปลูกฝังการรักโรงเรียน รักครอบครัว รักชาติ รักศาสนา และรักพระมหากษัตริย์ มีนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าค่ายครั้งนี้ รวม 302 คน




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย

จุมพล สายแวว/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น