วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กาชาดรับบริจาคโลหิต

ข้าราชการตำรวจและนักเรียนนายสิบตำรวจ รุ่นปี 2555 ตบเท้าร่วมบริจาคโลหิตกับหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ของสำนักงานเหล่า กาชาดจังหวัดอุดรธานีและโรงพยาบาลอุดรธานี ซึ่งออกหน่วยรับบริจาคโลหิตตามแผนรับบริจาคโลหิตประจำเดือนกรกฎาคม 2556

เช้าวันนี้ ( 2 ก.ค. 56 ) ที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายเสนีย์รณยุทธ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุดรธานี ร่วมออกหน่วยรับบริจาคโหลิตเคลื่อนที่จากข้าราชการตำรวจ และครอบครัวภายในค่าย โดยมีพันตำรวจเอกประจวบ จรูญธรรม ผู้กำกับการกองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก พร้อมมอบหมายให้พันตำรวจโทวิชัย ชาภูคำ ผู้บังคับกองร้อยฯ ดูแลความเรียบร้อย ซึ่งในวันนี้มีข้าราชการตำรวจ ครอบครัวและ นักเรียนนายสิบตำรวจรุ่นปี 2555 ซึ่งเดินทางมาเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555- 31 ตุลาคม 2556 นี้ร่วมบริจาคโลหิตด้วย ซึ่งยอดรับบริจาคโลหิตในวันนี้มีผู้ร่วมบริจาคโลหิต 123 คน ได้ยอดโหลิต 49,200 ซีซี

อนึ่งเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ องค์สภานายิการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา สภากาชาดไทยได้จัดทำตราไปรษณียากรที่ระลึกสำหรับผู้บริจาคโหลิต โครงการน้อมจิตบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติมหาราชินี มอบให้กับผู้บริจาคโลหิตต่อเนื่องทุก3 เดือนติดต่อกัน 4 ครั้งในปี 2555และ 2556เพื่อเป็นที่ระลึก โดยด้านหน้าจะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระนามาภิไธยย่อ สก ภายในด้านซ้ายมือ เล่าถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่องานบริการโลหิต ด้านขาวมือเป็นตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่าน ขนาด 5 บาท 4 ดวง และด้านหลังเป็นพระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่พระราชทานเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2536 ใจความว่า "ข้าพเจ้าปลื้มใจที่คนไทยบริจาคโลหิตกันมาก จนเป็นที่สรรเสริญของชาวโลก เป็นเครื่องหมายแสดงว่า เราเป็นชนชาติที่มีความเมตตาสูงและมีความเจริญทางจิตใจสูง เมื่ออยู่ท่ามกลางคนไทย เราย่อมมั่นใจได้ว่า จะไม่มีใครล้มลงอยู่กลางถนน โดยไร้คนช่วยเหลืออย่างแน่นนอน "

สำหรับการบริจาคโหลิตในวันนี้มีนักเรียนนายสิบจำนวนหนึ่ง บริจาคโลหิตครบ 7 ครั้ง และบริจาคติดต่อกัน 4 ครั้งในปี 2555 ที่ผ่านมา พันตำรวจโทวิชัย ชาภูคำ ผู้บังคับกองร้อย กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ ค่ายเสนีย์รณยุทธ จึงเป็นตัวแทนผู้กำกับฯ มอบใบประกาศเกียรติคุณผู้บริจาคโลหิต ตราไปรษณียากรที่ระลึกสำหรับผู้บริจาคโหลิต โครงการน้อมจิตบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติมหาราชินี และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในโอกาสดังกล่าวด้วย



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น