วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์จัดอบรมพนักงานขับรถของราชการ

ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดอบรมพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการ เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ที่จำเป็นในการขับรถเพื่อให้เกิดความปลอดภัย และให้เป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้รถใช้ถนนในฐานะเป็นบุคลากรภาครัฐ โดยมีพนักงานขับรถของส่วนราชการในจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 100 คนเข้าร่วมอบรม
 
เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องดอกเกด โรงแรมริมปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดการอบรมพนักงานขับรถราชการ ตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ที่จำเป็นสำหรับพนักงานขับรถของส่วนราชการให้มี ศักยภาพการขับรถให้เกิดความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ปลุกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ความมีน้ำใจ วินัยจราจรในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน โดยมีพนักงานขับรถของหน่วยราชการในจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 100 คน เข้ารับการอบรม
 
นางวิไลลักษณ์ ศรีวณิชชากร ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินงานของประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิกของ องค์การสหประชาชาติให้สอดคล้องกับประกาศเจตนารมณ์ปฏิญญามอสโกที่กำหนดให้ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ดังนั้น จำเป็นที่จะต้องเร่งดำเนินแก่บุคคลในทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนน ที่เป็นพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดทำโครงการเสริมสร้างศักยภาพพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการจังหวัด กาฬสินธุ์ เพื่อให้พนักงานขับรถของส่วนราชการได้พัฒนาศักยภาพการขับขี่รถที่ถูกต้องตาม กฎจราจร เป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้รถใช้ถนนในฐานะเป็นบุคลากรภาครัฐ และขยายเครือข่ายด้านความปลอดภัยในการร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทาง ถนน โดยมีวิทยากรจากตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มาให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรที่มักเข้าใจผิดหรือฝ่าฝืน, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 หัวข้อ ขับรถอย่างไรได้ใจผู้ใช้บริการ และจากสำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ หัวข้อ การขับรถอย่างปลอดภัย, การดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ส่วนควบของรถ



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น