วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สัมมนาความรู้กฏหมายแก่ชาวต่างชาติที่พักอาศัยในจังหวัดอุดรธานี

สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวอุดรธานี ร่วมกับ สำนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานี จัดสัมมนาให้ความรู้ด้านกฏหมายแก่เครือข่ายชาวต่างประเทศที่อาศัยในจังหวัด อุดรธานี สร้างเครือข่ายการป้องกันการค้ามนุษย์ในพื้นที่

บ่ายวันนี้ ( 2 ก.ค. 56 )ที่ห้องประชุมพลโทปัญญา อยู่ประเสริฐ ชั้น4 โรงพยาบาลกรุงเทพอุดร ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จัหวัดอุดธานี นายสาโรช แสงอรุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดการสัมมนาให้ความรู้ทางกฏหมายแก่เครือข่ายชาวต่างประเทศที่ อาศัยในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวอุดรธานี กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับ สำนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานีจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้สร้างความเข้าใจแก่เครือข่ายอาสาสมัคร ตำรวจท่องเที่ยวต่างประเทศของจังหวัดอุดรธานี รวมทั้งเครือข่ายชาวต่างประเทศในจังหวัดเกี่ยวกับกฏหมายไทยที่เกี่ยวข้องกับ การดำรงชีวิตในประเทศไทย รวมทั้งเพื่อสร้างเครือข่ายการป้องกันการค้ามนุษย์ในจังหวัดอุดรธานี โดยมีผู้คู่สมรมชาวต่างชาติและชาวต่างชาติที่พักอาศัยในพื้นที่ร่วมสัมมนา รวม 90 คน

โดยการสัมมนาครั้งนี้จัดในรูปของเวทีพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และให้ความรู้กฎหมายเกี่ยวกับการเข้าเมืองและการพักอาศัยในประเทศไทย การซื้อที่ดิน/อสังหาริมทรัพย์ การแต่งงานและอยู่กินกับชาวไทย รวมถึงการหารือเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในชุมชนไทยอย่างมีความสุข และสามารถนำความรู้ความสามารถมาช่วยพัฒนาให้จังหวัดอุดรธานีมีความกว้าหน้า ต่อไปอย่างไร โดยวิทยากรร่วมบรรยายประกอบด้วย ดร.อุทัย อาทิเวช อัยการพิเศษฝ่ายช่วยเหลือทางกฏหมายระหว่างประเทศ พันตำรวจโทเจษฎา ยางนอก สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุดรธานี พันตำรวจโทอัมรินทร์ อยู่เย็น สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี โดยมีนางสมฤดี พู่พรอเนก หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวอุดรธานีและนายเชลล์ นิสเต็ม อาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้นำการบรรยาย



ทีมข่าวส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น