วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อำเภอเมืองอำนาจเจริญ เดินหน้าสนองนโยบายรัฐบาลแก้ไขปัญหายาเสพติด จัดโครงการสร้างคนดีศรีอำนาจเจริญนำผู้ติดยาเสพติดเข้าค่ายบำบัดรักษาเพื่อกลับตัวเป็นคนดีคืนสู่สังคม เป็นรุ่นที่ ๖

เวลา ๑๓.๓๐ น. วันนี้(๓ กรกฎาคม ๒๕๕๖) ที่ห้องประชุมวัดก้าวหน้าสามัคคี  หมู่ ๖ ตำบลโนนโพธิ์  อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  ได้มีพิธีเปิดโครงการสร้างคนดีศรีอำนาจเจริญ ประจำปี 2556 ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองอำนาจเจริญได้จัด ขึ้นเป็นรุ่นที่ ๖ โดยมีนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดการอบรม ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เสพยาเสพติดหรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้กลับใจกลับตนเป็นคนดีของบ้าน เมือง  โดยมีผู้เข้าค่ายรับการบำบัดรักษา จำนวน ๗๕ คน ใช้เวลาในการบำบัด รวม ๙ วัน ๘ คืน

          นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  ได้กล่าวเป็นกำลังใจกับผู้เข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติดตามโครงการว่า ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น และตั้งใจเอาชนะยาเสพติดให้ได้ สิ่งสำคัญจิตใจต้องเข้มแข็ง และค้นหาต้นตอของปัญหาการข้องเกี่ยวกับยาเสพติดให้เจอ แล้วใช้หลักธรรม คำสอนทางพุทธศาสนามาเป็นแนวปฏิบัติ  เพราะในปัจจุบันยาเสพติดเป็นภัยคุกคามทำร้ายสถาบันครอบครัว สังคม ชุมชน และประเทศชาติอย่างร้ายแรง  ดังนั้นเมื่อทุกคนประสบปัญหาในชีวิต ขอให้นำแนวทางปฏิบัติทางธรรมะ มาเป็นทางออกและเป็นหลักยึดในการแก้ไขปัญหา ก็จะเป็นหนทางสร้างความสงบสุขในสังคม และทุกคนสามารถเป็นคนดีได้โดยใช้หลักธรรมมาเป็นเครื่องกล่อมเกลาจิตใจ ซึ่งสังคมก็พร้อมให้โอกาสเมื่อกลับตัวเป็นคนดีศรีสังคม

          ทางด้านนายสมศักดิ์ แสนหิรัณย์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า การจัดโครงการสร้างคนดีศรีอำนาจเจริญ นี้เพื่อนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัด ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้กลยุทธ์ ๗ แผน ๔ ปรับ ๓  หลัก ๖ เร่ง และเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดให้มีสุขภาพแข็งแรง และฝึกอาชีพให้ตามความเหมาะสม ตลอดจนการปลุกจิตสำนึกให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ลด ละ เลิกยาเสพติดโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ยังเป็นการควบคุมและลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดของอำเภอเมืองอำนาจเจริญ จากระดับการแพร่ระบาดขั้นรุนแรง มาเป็นระดับเบาบาง และควบคุมได้ การอบรมใช้ระยะเวลา 9 วันระหว่างวันที่ ๓ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงาน การศึกษา ตำรวจ สาธารณะสุข ฝ่ายปกครองทุกฝ่ายร่วมเป็นวิทยากร รวมทั้งพระสงฆ์ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มาร่วมเป็นเกียรติและเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าบำบัดรักษาในทุกครั้งที่ผ่านมา





สุรพล บุตรวงศ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น