วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ธกส.บึงกาฬ จัดงานมหกรรมสินเชื่อเกษตรกร

วันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) เวลา 09.45 น. ณ บริเวณอาคารสำนักงาน ธกส.บึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมบัตรสินเชื่อเกษตรกรและงานมหกรรม สินค้าเครื่องจักรกลการเกษตรปี 2556 จัดโดย ธกส.บึงกาฬ ร่วมกับ สกต.บึงกาฬ ซึ่งมีเกษตรกรในจังหวัดบึงกาฬให้ความสนใจมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

การจัดงานในครั้งนี้นายธนู โตสัจจะ ผอ. ธกส.บึงกาฬ ได้กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ต้องการให้เกษตรกรมีบัตรสินเชื่อเพื่อใช้ในการซื้อปัจจัยการผลิต เครื่องอุปโภคบริโภคในครัวเรือน อันทำให้เกิดความสะดวกความปลอดภัยและเพิ่มวงเงินหมุนเวียนแก่ระบบเศรษฐกิจใน ภาคชนบทและเพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับเกษตรกรผู้ถือบัตรสินเชื่อเกษตรกร สร้างความพึงพอใจให้แก่เกษตรกรลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อ อำนวยความสะดวกรวดเร็วในการซื้อปัจจัยการผลิต ด้วยบัตรสินเชื่อเกษตรกรของธนาคาร ซึ่งธนาคารจะกำหนดวงเงินบัตรสินเชื่อให้แก่เกษตรกรลูกค้าและเกษตรกรลูกค้านำ บัตรสินเชื่อเกษตรกรดังกล่าวไปใช้ชำระสินค้าหรือบริการกับร้านค้าที่ขึ้น ทะเบียนไว้กับธนาคารได้ทุกวันตามที่ต้องการ ปัจจุบัน ธกส.บึงกาฬได้อนุมัติสินเชื่อเกษตรกรไปแล้ว จำนวน 38,145 ราย ในวงเงิน 805,778,000บาท ส่งมอบบัตรให้เกษตรกรไปแล้ว 32,317 ราย มียอดเงินใช้จ่ายผ่านบัตร จำนวน 68,519,397 บาท     


และอีกเหตุผลประการของจัดงานในวันนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกร บุคคลทั่วไป ผู้ประกอบการ ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเครื่องจักรกลสนับสนุนให้ลูก เกษตรกร บุคคลทั่วไป และผู้ประกอบการ สามารถจัดหาเครื่องจักรกล เครื่องยนต์ ที่ใช้ในการผลิตการแปรรูป และการขนส่ง เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เป็นการนำพาเกษตรกรผู้ต้องการจะซื้อสินค้าเครื่องจักรกลการเกษตร มาพบผู้ผลิตสินค้าเครื่องจักรกลการเกษตรโดยตรง โดยมี สกต.บึงกาฬ เป็นสื่อกลางและมี ธกส.บึงกาฬเป็นผู้อำนวยการสินเชื่อให้แก่เกษตรกร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น