วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมหาสารคามเตรียมความพร้อมรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม เพื่อให้เชื่อมโยงกับนโยบายรัฐบาลและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ

ในการประชุมคณะกรรมการเตรียมการตรวจราชการของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการในจังหวัดมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 14-15 กรกฎาคม 2556 ในครั้งนี้ มีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุม ร่วมกับ ส่วนราชการ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม และผู้แทนคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในการเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดมหาสารคาม ครั้งนี้ ทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมทั้งในด้านสถานที่พัก สถานที่จัดการประชุม การรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวก รวมทั้งข้อมูล การนำเสนอโครงการสำคัญที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณตามมติคณะรัฐมนตรี โดยวันแรกกำหนดลงพื้นที่ ณ โครงการพัฒนาบึงกุย สะดืออีสาน อำเภอโกสุมพิสัย ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 ที่จังหวัดอุดรธานี ในวงเงิน 35 ล้านบาท โครงการพัฒนาแหล่งน้ำบริเวณประตูระบายน้ำกุดเชียงสา ตำบลท่าตูม อำเภอเมืองมหาสารคาม รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างเส้นทางคมนาคม สาย 208 บริเวณอำเภอเมือง-อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม-ท่าพระ จังหวัดขอนแก่น และเส้นทางอำเภอบรบือ-อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม ยุทธศาสตร์การศึกษาของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อให้จังหวัดมหาสารคาม เป็นศูนย์กลางการศึกษาในระดับภูมิภาค (HUB) โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม เป็นเจ้าของเรื่อง พร้อมเปิดป้ายอาคารคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ส่วนภารกิจวันที่สอง จะเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด โดยมีคณะทำงานของจังหวัดมหาสารคามและบุรีรัมย์เข้าร่วมประชุม ณ โรงแรมตักสิลามหาสารคาม .




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น