วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อดีต รมช.เกษตรฯเปิดหน่วยบริการทางสังคมช่วยเหลือเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในจังหวัด มหาสารคาม ออกหน่วยบริการทางสังคม ช่วยเหลือกลุ่มเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ที่อำเภอพยัคฆภูมิสัย โดยมีอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดงานและเยี่ยมชมกิจกรรม
 
นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำหน่วยบริการทางสังคม ออกให้บริการประชาชนที่โรงเรียนบ้านเหล่า ตำบลเม็กดำ อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ตามนโยบายของรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี) และยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศด้านสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต บูรณาการเพื่อช่วยเหลือเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ที่ประสบปัญหา ให้สามารถเข้าถึงการบริการอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกันทุกกลุ่มเป้าหมาย

นายวิศิษฐ์ เดชเสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จาก การออกหน่วยบริการทางสังคมครั้งนี้ ได้บูรณาการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งประกอบด้วย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 41 จังหวัดมหาสารคาม บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมหาสารคาม อำเภอพยัคฆภูมิพิสัยและองค์การบริหารส่วนตำบลเม็กดำ ตลอดจนภาคีเครือข่าย ร่วมกันออกให้บริการ

โดยมี การมอบทุนการศึกษา มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย มอบชุดนักเรียน มอบเงินทุนประกอบอาชีพ มอบเงินทุนกลุ่มสตรีสร้างชีวิตใหม่ เงินทุกฝึกอาชีพระยะสั้น กิจกรรม oscc 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กิจกรรมวาดภาพ ระบายสี การสาธิตอาชีพ ตลอดจนนิทรรศการความรู้ และการตอบปัญหาวัยรุ่น 



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น