วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ป.ป.ช.บุรีรัมย์ประชุมชี้แจงการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เชิญนายก อบต. /รองนายก อบต. และสมาชิกสภาท้องถิ่น เข้ารับฟังการบรรยายเกี่ยวกับการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ให้ถูกต้องตามประกาศคณะกรรมการ ป.ป.ช.แห่งชาติ

ที่ห้องนารายณ์บรรทมศิลป์ ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายพีร์ ฉัตรกันภัย เจ้าพนักงานปราบปรามการทุจริตเชี่ยวชาญ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เชิญนายก อบต. ,รองนายก อบต. และสมาชิกสภาเทศบาลตำบล ของจังหวัดบุรีรัมย์ เข้ารับฟังการบรรยายเกี่ยวกับการยื่นภาษีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ตามประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ ที่กำหนดให้ตำแหน่งผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ช่วยผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น ต้องแสดงรายการทรัพย์และหนี้สิน ภายใน ๓๐ วันหลังเข้ารับตำแหน่ง เพื่อสร้างความเข้าใจและสามารถยื่นแบบแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินได้ถูก ต้องตามที่กฏหมายกำหนด รวมทั้งเรื่องพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการปราบปรามการทุจริต กรณีมาตรา ๑๐๐ และมาตรา ๑๐๓ เรื่องการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และเรื่องการห้ามมิให้ดำเนินการที่เป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคล และประโยชน์ส่วนรวม

นายพีร์ ฉัตรกันภัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบการแสดงบัญชีรายการทรัพย์และหนี้สินของ นายก อบต./รองนายก อบต. และสมาชิกสภาท้องถิ่นของจังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า ยังมีบางรายที่ไม่ได้แสดงรายการฯ หรือแสดงรายการบัญชีฯ ไม่ครบถ้วน ตามที่กฎหมายกำหนด จึงได้จัดให้มีการบรรยายให้ความรู้ขึ้น เพื่อให้เข้าใจและสามารถยื่นแบบแสดงรายการฯ ได้อย่างถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดต่อไป



 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น