วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แรงงานไทยในประเทศมาเลเซียถูกจับกุมด้วยข้อหายาเสพติด

ว่าที่ร้อยโท อนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า สำนักงานแรงงานไทยในประเทศมาเลเซีย แจ้งว่า มีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซียจำนวนหนึ่งถูกจับกุมด้วยข้อหา ยาเสพติด ส่งผลให้ถูกนายจ้างยกเลิกสัญญาจ้างงาน โดยแรงงานจะต้องจ่ายค่า Levy คืนให้กับนายจ้างและถูกหักเงินประกันที่วางไว้ทั้งหมดรวมทั้งต้องรับผิดชอบ ค่าโดยสารเครื่องบินในการเดินทางกลับประเทศไทยเอง ทั้งนี้ แรงงานที่ถูกจับกุมดังกล่าวมีการตั้งวงเล่นการพนัน ดื่มสุราและส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นในยามวิกาล ส่งผลให้มีผู้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจในบ้านพักของคนงานและจากการ ตรวจปัสสาวะขงคนงานพบว่ามีสารเสพติด ถึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและถูกดำเนินคดีด้วยข้อหายาเสพติดส่งผลให้นาย จ้างยกเลิกสัญญาจ้างงานเนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดตามเงื่อนไขการจ้างงาน ซึ่งนายจ้างได้ขึ้นบัญชีดำไว้เพื่อจะไม่รับเข้าทำงานกับบริษัทอีกต่อไป

จากกรณีดังกล่าว สำนักงานจัดหางานจังหวัดยโสธร จึงขอเตือนประชาชนคนหางานที่จะเดินทางไปทำงานในประเทศมาเลเซียให้เคารพ กฎหมายและปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น เพราะถ้าหากกระทำผิดกฎหมาย นอกจากจะต้องได้รับโทษตามกฎหมายแล้วจะต้องเสียทั้งเงิน เวลา และโอกาสการทำงานในอนาคต อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อภาพพจน์ของแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในประเทศ มาเลเซียอีกด้วย ทั้งนี้หากประสบปัญหาขณะทำงานในประเทศมาเลเซียให้แจ้งสำนักงานแรงงานใน ประเทศมาเลเซียเพื่อให้ความช่วยเหลือ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดยโสธร เลขที่ 98 ม.12 ต.ตาดทอง อ.เมือง จ.ยโสธร โทรศัพท์หมายเลข 045-722057 ในวันและเวลาราชการ




ส.ปชส.ยโสธร/ปิยะนุช 8 ก.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น