วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี อำเภอยางตลาด จัดประชุมเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพสมาชิก

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้กับสมาชิก เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ ศักยภาพของสมาชิกให้มีความพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และร่วมขับเคลื่อนโครงการกาฬสินธุ์เมืองคนดี สุขภาพดี รายได้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (8 กรกฎาคม 2556) ที่ห้องทศพร โรงแรมริมปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพสมาชิกกองทุน พัฒนาบทบาทสตรีอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของสตรี ให้มีความรู้ ทักษะด้านต่างๆ ได้แก่ การพูดในที่ชุมชน การแต่งกาย มารยาททางสังคม และการคิดเชิงบวกในการทำงาน โดยมีสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอยางตลาด จาก 15 ตำบล 208 หมู่บ้าน จำนวน 500 คน เข้าร่วมประชุม

นางสาวปราณี สุทธิศรี ประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เครือข่ายคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอยางตลาด ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพสตรีที่เป็นพลังสำคัญในการขับ เคลื่อนทางสังคม ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาสตรี โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาสตรีไว้อย่างชัดเจน ปัจจุบันสตรีมีสิทธิ เสรีภาพ ทัดเทียมกับบุรุษ ซึ่งจะเห็นได้จากกฎหมายรัฐธรรมนูญ กำหนดไว้อย่างชัดเจน ตลอดทั้งระเบียบปฏิบัติต่าง ๆ ได้เปิดโอกาสให้สตรีได้เข้าไปมีบทบาทอย่างหลากหลาย เท่าเทียม เครือข่ายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จึงได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพสมาชิกกองทุนฯ ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกได้พบปะแลกเปลี่ยนผลการปฏิบัติงานร่วมกัน มีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดทั้งทักษะในการพูดในที่ชุมชน การแต่งกายที่เหมาะสม และเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยมี อาจารย์พสิษฐ์ เรืองวิริยะกุล วิทยากรและทีมที่ปรึกษามาให้ความรู้

ด้านนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กล่าวว่า สตรีเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในสังคมไทยในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการเมือง การปกครอง ด้านธุรกิจ ดังนั้น การจัดโครงการดังกล่าวของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอยางตลาด จึงเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี เพราะสมาชิกจะได้เตรียมพร้อมทั้งด้านความรู้ บุคลิกภาพในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการกาฬสินธุ์เมืองคนดี สุขภาพดี รายได้ดี ให้ประสบผลสำเร็จ


ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น