วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โครงการพัฒนาผู้ประกอบการตามแนวพระราชดำริ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกับศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยสมาคมการพิมพ์ไทย จัดสัมมนาผู้ประกบการด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ยกระดับมาตรฐานสินค้า รองรับ AEC

ที่ห้องทุ่งศรีเมือง 1 โรงแรมเซ็นทาราคอนเวนชันเซ็นเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายชยพล ธิติศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาโครงการพัฒนาผู้ประกอบการตามแนวพระราชดำริ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมจัดสรรงบประมาณผ่านสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม หรือ สสว.และศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดขึ้นเพื่อสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์และ บรรจุภัณฑ์ ยกระดับมาตรฐานสินค้าของผู้ประกอบการไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ เพื่อรองรับการเปิดเสรีของ Asian Economy Community หรือ AEC ในปี พ.ศ.2558 และปลุกตจิตสำนึกให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ โดยได้จัดให้มีการอบรมสัมมนาให้ความรู้จากบรรดาวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในแขนง ต่างๆและการจัดนิทรรศการ การออกแบบและบรรจุภัณฑ์

พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้สมาคมการพิมพ์ไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดอบรม ซึ่งมีการจัดอบรมไปแล้วในหลายจังหวัดอาทิ พะเยา แพร่ สุราษฎร์ธานี สำหรับการจัดอบรมที่จังหวัดอุดรธานี จัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 8-9 กรกฎาคม 2556 โดยในวันแรกเป็นการจัดอบรมให้กับผู้ประกอบการทั่วไปที่มีความสนใจที่จะพัฒนา ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ของตนเอง และวันที่ 2 เป็นการจัดอบรมหลักสูตรทางการออกแบบบรรจุภัณฑ์โดยทีมคณาจารย์ภาควิชามีเดีย อาตส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และหลักสูตรการสร้างอัตลักษณ์มีผลต่อภาพลักษณ์สินค้าอย่างไร การตลาดมีความสำคัญอย่างไรต่อผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และความเข้าใจ เปิดมุมมองใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการ ให้สามารถนำไปพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์ของตนเอง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่ผู้ประกอบการ สินค้าชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต




ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น