วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญจัดอบรมผู้นำกลุ่มพลังมวลชนและเยาวชนปลูกจิตสำนึกสร้างความสามัคคีและปรองดอง

เวลา ๐๙.๓๐ น. วันนี้ (๘ ก.ค. ๕๖)  ที่ห้องประชุมโรงแรมฝ้ายขิด อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  นายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี ๒๕๕๖ จัดโดยสำนักงานจังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าอบรม ประกอบด้วย ผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน ผู้นำกลุ่มต่างๆ และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ  จำนวน ๑๐๐ คน
นายวีรศักดิ์ สะท้านพล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอำนาจเจริญ รายงานว่า กระทรวงมหาดไทยได้จัดทำโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความ ปรองดอง ขึ้นเป็นที่ ๒ เพื่อขับเคลื่อนแผนงานส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุขและการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ โดยการอบรมความรู้หลักการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย เน้นให้ตระหนักประโยชน์สุขส่วนรวมมากกว่าส่วนตน โดยน้อมนำหลักการทรงงาน และแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ แก่พื้นที่ของตนเอง รวมทั้งการธำรงปกป้องรักษาสถาบันภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันนำไปสู่ความรักสามัคคีปรองดองของคนในพื้นที่
ทางด้านนายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีการแสดงออกทางการเมืองมากขึ้น แต่อยากให้อยู่ในกรอบของการถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ประนีประนอมกัน โดยถือเสียงส่วนใหญ่และเคารพเสียงส่วนน้อย คือทุกคนมีความคิดแตกต่างกันได้ทางการเมืองแต่อย่าแตกแยกความสามัคคีในควาเป็นคนไทยด้วยกัน ดังนั้น การส่งเสริมให้เยาวชนและผู้นำกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ ได้มีหลักคิดของการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย และสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็จะเป็นการสร้างความรัก สมัครสมาน สามัคคี หรือความปรองดอง สมานฉันท์เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างยั่งยืน


สุรพล บุตรวงศ์ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น