วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

จุดตรวจเข้มแข็งมหาสารคาม จับกุมคดียาเสพติด 130 ราย - เรือนจำจังหวัดมหาสารคามพบมีการโยน สิ่งผิดกฎหมายเข้าเรือนจำ

ศพส.จ.มหาสารคาม ประชุมเจ้าหน้าที่โต๊ะข่าวยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยผลการปฏิบัติการจุดตรวจเข้มแข็ง ตำรวจภูธรมหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 1-20 มกราคม 2557 สามารถจับกุมคดียาเสพติดได้ 130 ราย ขณะที่ในเรือนจำจังหวัดมหาสารคามยังพบมีการโยนโทรศัพท์ สิ่งผิดกฎหมายเข้าเรือนจำ

(22-1-57) นายเมธี สุพรรณฝ่าย ปลัดจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุมโต๊ะข่าว ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้น โดยมีการติดตามและรับทราบผลการดำเนินงานด้านการป้องกัน ปราบปราม และการ บำบัดรักษา โดยผลการปฏิบัติการจุดตรวจเข้มแข็ง ของตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ทั้ง 5 จุดตรวจ ได้แก่ จุดตรวจเข้มแข็งโกสุมพิสัย บรบือ กู่ทอง กุดรัง และ ราษฎร์เจริญ ตั้งแต่วันที่ 1-20 มกราคม 2557 พบว่า มีการตรวจทั้งสิ้น 98 ครั้ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 130 ราย โดยเป็นคดีเสพยาบ้า 41 ราย และเมาสุราขณะขับขี่รถ 89 ราย

ด้านการตรวจค้น จู่โจม ภายในเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม พบว่า ภายหลังได้มีการนำผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่จากที่อื่นมาฝากขัง มักมีพฤติกรรมการโยนสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในเรือนจำ เช่น โทรศัพท์มือถือ ยาบ้า อีกทั้งมีการแฝงมากับของเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจค้น จู่โจมและตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง ต่อเนื่องเพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น

ปลัดจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ขอให้ผู้ปฏิบัติงานได้ร่วมกันปฏิบัติงานตามภารกิจของตนเองอย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือประชาชน คนในชุมชนร่วมกันสอดส่องดูแลและแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ได้



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น