วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญจัดโครงการบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเสนางคนิคม

จังหวัดอำนาจเจริญ  บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน  จัดกิจกรรมโครงการบำบัดทุกข์  บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นอำเภอเสนางคนิคม

วันที่ (22  ม.ค. 2557)  เวลา  09.30 น. นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานเปิดโครงการ  บำบัดทุกข์  บำรุงสุข  สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน  ที่โรงเรียนชุมชนไร่สีสุก   ตำบลไร่สีสุก  อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ  โดยมี  นางนิภาภรณ์  ชื่นวาริน  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ  พร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอ  ภาคเอกชน นำกิจกรรมต่างๆ ออกไปให้บริการประชาชนที่ยากไร้ เด็ก ผู้พิการ และคนชราในเขตพื้นที่ตำบลไร่สีสุก ซึ่งได้มีประชาชนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการเป็นจำนวนมาก

โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดอำนาจเจริญครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้หน่วย

งานราชการ ภาคเอกชน จำนวนกว่า ๓๐ หน่วยงาน ได้มีโอกาสใกล้ชิดสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่และรับทราบปัญหาของประชาชน และนำบริการต่างๆ ไปสู่ประชาชนในพื้นที่โดยตรง ซึ่งตำบลไร่สีสุก อำเภอเสนางคนิคม เป็นพื้นที่ติดกับ ตำบลโนนสำราญ อำเภอเลิงนกทา  ซึ่งชาวบ้านไร่สีสุก  ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทำนา ทำไร่ และปลูกพืชผัก และเลี้ยงสัตว์ แต่ประสบปัญหาฝนแล้งขาดแคลนในการอุปโภค บริโภค จึงมีปัญหาความต้องการในเรื่องระบบชลประทาน ระบบไฟฟ้าเพื่อการเกษตร  ปัญหาถนนหนทางชำรุด รวมทั้งปัญหายาเสพติดระบาด ซึ่งเป็นปัญหาความเดือดร้อนและประชาชนมีความต้องการให้ทางราชการช่วยเหลือ    ซึ่งทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและจะนำไปพิจารณาให้การช่วยเหลือตามลำดับความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนต่อไป      ส่วนกิจกรรม   มีการบริการหลากหลายรูปแบบ ทั้งการออกหน่วยบริการ การจัดนิทรรศการให้ความรู้  ปรึกษาแนะนำด้านการประกอบอาชีพ คลินิกพืช คลินิกสัตว์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าOTOP  รวมทั้งการให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย  การบริการตรวจร่างกาย  รักษาโรคของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บริการนวดแผนไทย  และบริการตัดผมเสริมสวยฟรี

โอกาสนี้ นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  นางนิภาภรณ์  ชื่นวาริน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ   ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน ๕๐ ถุง ผ้าห่มกันหนาว ๑๐๐ ผืน  จาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญ มอบทุนสงเคราะห์คนชราและผู้พิการ จำนวน ๑๐ ทุนๆ ละ ๒,๐๐๐ บาท และประมงจังหวัดอำนาจเจริญ มอบพันธ์ปลา จำนวน 2 แสนตัว ให้กับชุมชนและโรงเรียน นำไปเลี้ยงในบ่อสาธารณะ เพื่อเป็นอาหารให้กับประชาชนในชุมชนต่อไป  



กฤษดา เนตรพันธ์/ ข่าว /ภาพ  สุรพล บุตรวงศ์/ บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น