วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯมหาสารคาม นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และจังหวัดเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และโครงการเยี่ยมเยียนประชาชน ออกไปให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ที่วัดบ้านโสกภารา หมู่ 7 ตำบลหนองคูขาด อำเภอบรบือ โดยย้ำให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันอัคคีภัย ในช่วงอากาศหนาวที่มีสภาพอากาศเย็น แห้ง และลมแรง

(22-1-57) ที่วัดบ้านโสกภารา หมู่ 7 ตำบลหนองคูขาด อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกไปให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคทางทันตกรรมแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองคูขาดและตำบลใกล้เคียง โดยมีคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาสารคามและอำเภอบรบือ ร่วมให้บริการ นอกจากนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังได้เปิดบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ ให้บริการทั้งคลินิกพืช ประมง ดิน สัตว์ และเกษตรและสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม พร้อมกันนี้ยังมีบริการของหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิหาสกิจ และภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดและอำเภอบรบือ ออกให้บริการประชาชน ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในระยะนี้สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามมีอากาศหนาวเย็น ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ หากประชาชนเดือดร้อนด้านเครื่องนุ่งห่ม ทางจังหวัดพร้อมช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ นอกจากนี้จากสภาพอากาศดังกล่าวที่มีลมแรง และแห้งแล้ง หากประชาชนจุดไฟผิงเพื่อคลายหนาว หรือเผาเศษวัชพืช ขอให้ดับไฟให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเพลิงไหม้

สำหรับตำบลหนองคูขาด อำเภอบรบือ อยู่ห่างจากจังหวัดมหาสารคามประมาณ 20 กิโลเมตร มีจำนวน 18 หมู่บ้าน มีประชากรรวม 6,293 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และรับจ้างทั่วไป ปัญหาที่พบคือการคมนาคมยังไม่สะดวก เนื่องจากสภาพถนนที่ใช้มีสภาพชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ จนบางครั้งก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สิน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น