วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ป.ป.ช.จังหวัดบึงกาฬ จัดแถลงผลการปฏิบัติงานในรอบ 3 เดือน

ป.ป.ช.บึงกาฬ จัดแถลงผลการปฏิบัติงานในรอบ 3 เดือน ต่อสื่อมวลชน โดยมีเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น ๑๗ เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 2 เรื่อง อยู่ในระหว่างพิจารณาหาข้อเท็จจริง 5 เรื่อง พบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และเป็นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นส่วนใหญ่

วันที่ (15 ม.ค. 57)  ณ ห้องประชุม สำนักงาน ป.ป.ช. จ.บึงกาฬ เวลา 10.30 น. นายมงคล มณีกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำจังหวัดบึงกาฬ ได้แถลงผลการปฏิบัติงานในไตรมาสแรก ตุลาคม – ธันวาคม พ.ศ.2556 ต่อสื่อมวลชน ว่า ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 17 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จ 2 เรื่อง อยู่ในระหว่างพิจารณาหาข้อเท็จจริง 5 เรื่อง ส่วนใหญ่พบข้อกล่าวหาเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง การไม่ปฏิบัติตามระเบียบ การเรียกรับเงิน และได้รายงานผลการดำเนินการสรรหากรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดบึงกาฬ หรือ กรรมการ ป.ป.จ. บึงกาฬ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งรายชื่อให้กับ ป.ป.ช.ส่วนกลางแล้ว 6 คน และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมโครงการลูกเสือช่อสะอาด การประชาสัมพันธ์การรับสมัครกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดบึงกาฬ การประชาสัมพันธ์ บทบาท ภารกิจอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. และการยื่นรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินของผู้บริหาร รองผู้บริหาร เลขานุการผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การประสานงานเพื่อดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานโฆษกของสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดบึงกาฬ

ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำจังหวัดบึงกาฬ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการดำเนินการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน พี่น้องประชาชนที่พบเห็นการทุจริตคอรับชั่น สามารถส่งข้อมูลร้องเรียนมาได้ที่ สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดบึงกาฬ หรือโทรสายด่วน 1205 และ www.nacc.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น