วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยเหล่าบรรดาลูกๆนักเรียน ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 ได้ทรงพระราชทานเครื่องแบบนักเรียน จำนวน 800 ชุด

วันที่ (22 ม.ค.57)  ณ หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จำนวน 800 ชุด สืบเนื่องจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ขอพระราชทานเครื่องแบบนักเรียน เพื่อมอบให้นักเรียนราชประชานุเคราะห์ ซึ่งคณะครู บุคลากร และนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้พระราชทานเครื่องแบบนักเรียน ในครั้งนี้ โดยมีนายวิศิษฎ์ วิทยวรการ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ, นายทวีศักดิ์ สิงห์ดง พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ รองประธานคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ (ฝ่ายสวัสดิการ) พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู และนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ จัดตั้งขึ้นตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เนื่องในวโรกาสครองราชย์ 50 ปี กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศจัดตั้ง เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2537 เป็นโรเรียนในโครงการตามพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในเบื้องต้น พระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้พระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นค่าก่อสร้างอาคารหอนอนพระราชทาน จำนวน 1 หลัง และก่อสร้างอาคารพยาบาล จำนวน 1 หลัง กระทรวงศึกษาธิการ โดยกรมสามัญศึกษา ได้จัดสรรเงินงบประมาณมาเป็นค่าก่อสร้าง กระทรวงศึกษาธิการ โดยกรมสามัญศึกษา ได้จัดสรรเงินงบประมาณมาเป็นค่าก่อสร้าง อาคารเรียนและอาคารประกอบต่างๆ เริ่มเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2538 รับเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดสุรินทร์ มาเข้ารับการศึกษาแบบอยู่ประจำ เปิดสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียน 24 ห้องเรียน 800 คน และมีนักเรียนที่จบการศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไปแล้ว จำนวน 16 รุ่น 2,370 คน นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกมาอยู่ประจำที่โรงเรียน จะได้รับการอบรมบ่มนิสัย ให้เป็นคนดี ตามพระบรมราโวบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านกระบวนการสร้างเสริมทักษะชีวิต ให้มีความเข้มแข็ง มีความรับผิดชอบ ต่อตนเองและสังคม ตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 3 ประการ คือ เป็นคนดี มีความรู้ และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข นักเรียนแต่ละรุ่นที่จบการศึกษาออกไปล้วนแล้วแต่มีคุณลักษณะที่กำหนดไว้แทบทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น