วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ตร.ประโคนชัย ร่วมกับตำรวจทางหลวง ตั้งด่านสกัดแรงงานต่างด้าว รวบชาวเขมรลักลอบเข้าเมือง 7 ราย

ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับตำรวจทางหลวง ตั้งด่านสกัดแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าประเทศ รวบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา โดยสารรถประจำทางหลบหนีเข้าเมือง 7 ราย สารภาพจ่ายค่านายหน้าคนละ 2,000 - 2,500 บาท หวังไปขายแรงงานในภาคตะวันออกของไทย

ร.ต.อ.ไกรสวัสดิ์ มิ่งขวัญทอง รองสวป. สภ.ประโคนชัย นำกำลังตั้งด่านสกัดชาวต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หลังได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีชาวต่างด้าวโดยสารมากับรถประจำทาง ผ่านเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างนั้นได้มีรถโดยสารประจำทางสายสุรินทร์-นครราชสีมา วิ่งจากด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ผ่านเข้ามายังด่านตรวจเป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถโดยสารประจำทาง จำนวน 2 คัน พบผู้ต้องสงสัยเป็นแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชานั่งปะปนกับผู้โดยสาร จึงควบคุมตัวลงมาทำการสอบสวน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน รวม 7 ราย ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงยืนยันว่าเป็นประชาชนไทยได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย

จากการสอบสวนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ยอมรับว่า พวกตนเดินทางมาจาก จังหวัดอุดรมีชัย จังหวัดเสียมเรียบ และจังหวัดกำปงธม ประเทศกัมพูชา มีนายหน้านำมาส่งขึ้นรถที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อจะไปทำงานก่อสร้างในภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเสียค่านายหน้าคนละ 2,000 – 2,500 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา "ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย” นำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.ประโคนชัย ก่อนจะผลักดันกลับประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น