วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

นักวิ่ง 800 ม.ชาย ขอนแก่นคว้าเหรีญทองเหรียญแรกม.ดินแดงเกมส์ ใหกับเจ้าภาพขอนแก่น

นักวิ่ง 800 เมตรชาย คว้า 1 เหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติครั้งที่ 41"มอดินแดงเกมส์” สร้างชื่อให้กับเจ้าภาพเหรียญทองแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักวิ่ง 800 เมตรชาย คว้า 1 เหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติครั้งที่ 41"มอดินแดงเกมส์” สร้างชื่อให้กับเจ้าภาพเหรียญทองแรก ชนะเลิศคว้าเหรียญทอง การแข่งขัน วิ่ง 800 เมตร ชาย ด้วยสถิติ 1:56.98 นาที ทำให้เจ้าภาพได้เฮลั่นสนาม สำหรับเหรียญเงินตกเป็นของ ทนงศักดิ์ ลิ่มเนี่ยว มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ สถิติ 1:57.11 และ ณฤทธิ์ คชรัตน์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เจ้าของเหรียญทองแดง สถิติ 1:57.29 นาที

ศรราม บางบุญนาค กล่าวด้วยสีหน้าภาคภูมิใจหลังได้รับเหรียญทองในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจที่สามารถสร้างผลงานและคว้าชัยเหรียญทอง อีกทั้งเป็นเหรียญแรกในการแข่งขันมอดินแดงเกมส์ให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งใจฝึกซ้อมจนได้รับโอกาสตัวแทนเยาวชนจังหวัดขอนแก่นตอน ม.2 และติดทีมชาติตอน ม.4 ด้วยความที่ฐานะทางบ้านยากจน จึงต้องดิ้นรน มีความหวังในการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีพ่อและแม่เป็นแรงบันดาลใจ เป็นกำลังใจให้ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ สร้างความมุ่งมั่นที่ดีที่สุด โดยมีไอดอลในดวงใจคือ บุญถึง ศรีสังข์ ปอดเหล็กทีมชาติไทย และวางเป้าหมายตนเองไว้ในอนาคตหวังได้รับโอกาสเข้าไปแข่งขันในระดับซีเกมส์ต่อไป"

ด้าน ผศ.ลิขิต อมาตยคง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา กล่าวหลังเป็นประธานมอบเหรียญให้กับผู้ชนะการแข่งขันกรีฑา ประเภท วิ่ง 800 เมตร ว่า "สำหรับเหรียญทองเหรียญแรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่น มาจากกรีฑา วิ่ง 800 เมตร ศรราม บางบุญนาค เป็นนักกีฬากรีฑาที่เป็นความหวังเหรียญทองตั้งแต่แรกของมหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันมอดินแดงเกมส์ มีเหรียญเงิน จากการแข่งขันคาราเต้โด 1 เหรียญ และเหรียญทองแดง 4 เหรียญ "



ข่าว/พิมพ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี ส.ปชส.ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น