วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

โครงการอำเภอยิ้ม นำหน่วยงานราชการให้บริการประชาชน

อำเภอเมืองสุรินทร์ จัดโครงการ "อำเภอยิ้ม” บูรณาการทุกหน่วยงาน ตั้งจุดให้บริการประชาชนในพื้นที่ ตำบลบุฤาษี เพื่อสะดวกต่อการมาติดต่อหน่วยงานของทางราชการ และออกซื้อสินค้า OTOP มีผู้มาให้ความสนใจจำนวนมาก

วันที่ (22 ม.ค. 57)  ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบุฤาษี นายวัลลพ เรืองพรเจริญ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดกรวยดอกไม้ กล่าวราชสดุดีต่อหน้าพระบรมพระฉาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งได้นำหัวหน้าส่วนราชการกล่าวปฎิญาณตนทำดีเพื่อในหลวง และได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชา เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยมีนางจิระฎา ชัยชนะไพศาล นายก อบต.บุฤาษี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ อบต. ผู้บริหารการศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนและพี่น้องประชาชน ให้การต้อนรับ จำนวนมาก

นายวัลลพ เรืองพรเจริญ นายอำเภอเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า ตามที่อำเภอเมืองสุรินทร์ กำหนดจัดโครงการ "อำเภอยิ้ม ประจำปี 2557” ขึ้นเพื่อนำหน่วยบริการเคลื่อนที่ของส่วนราชการต่าง ๆ ไปให้บริการประชาชนแบบเชิงรุกในพื้นที่ห่างไกล เพื่อพบปะเยี่ยมเยือนรับทราบปัญหาต่าง ๆ จากประชาชนในท้องถิ่น และดำเนินการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในส่วนหน่วยงานราชการได้ออกหน่วยบริการประชาชน อาทิ เกษตรอำเภอออกแนะนำการปลุกพืช สำนักงานจัดหางานจังหวัด สอนเสริมเพิ่มรายได้ ปศุสัตว์อำเภอ ทำหมันสุนัข แมว กศน.ตำบล ออกให้ความรู้สร้างด้านอาชีพ และอำเภอ ออกหน่วยทำบัตรประชาชน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวนอกจากการจัดให้บริการด้านต่าง ๆแล้ว ในแต่ละหมู่บ้านยังได้นำสินค้า OTOP ของดีมาเปิดบู๊ช วางจำหน่าย อาทิกลุ่มทอผ้าไหม ทำขนม ทำหมอน น้ำสมุนไพร ผลิตกระเป๋าจากซองกาแฟ น้ำพริก โดยเฉพาะกลุ่มเก่าเล่าใหม่ ตั้งอยู่ที่ หมู่7 บ้านเกาะตลุง ต.บุฤาษี และกลุ่มทำขนมโบราณ หมู่ที่ 10 บ้านโคกบรรเลง ที่ได้นำเงินโครงการส่งเสริมศักยภาพสตรีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี นำมาจำหน่าย อีกด้วย



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น