วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธาน มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน ให้แก่เด็กนักเรียนที่ ในพื้นที่ อำเภอสิรินธร อำเภอโพธิ์ไทร และอำเภอเมือง จำนวน 1,205 ชุด

วันนี้ ( 11 กุมภาพันธ์ 2557 )  นายวัยชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดอุบลราชธานี แทนประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน มอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน จาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่ เด็กนักเรียน โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 650 ชุด โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็กเป็นโรงเรียนอยู่เป็นใกล้แนวชายแดนไทย-ลาว นักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน โรงเรียนอยู่ห่างไกลความเจริญ เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 24 ห้องเรียน ปัจจุบัน มี ข้าราชการ พนักงาน ครู จำนวน 50 คน มี นักเรียน 812 คน ด้วยพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยต่อพสกนิกร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำสิ่งของพระราชทานมอบให้แก่แห่งนี้เป็นประจำทุกปี หลังจากนั้นได้เดินทางไปมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทาน ให้แก่เด็กนักเรียนที่โรงเรียนเสาวนิต อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 121 ชุด และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 434 ชุด

ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงห่วงใยต่อเด็กนักเรียน และยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการปฎิบัติงานให้แก่บุคลากรทางการศึกษา ยังความปลาบปลื้มปีติ แก่ นักเรียนเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังซาบซึ้งในพระมหากรุณาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อเด็กนักเรียน ทั้ง 3 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น