วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ศรีสะเกษ เรียกสมุห์บัญชีเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งเข้ารับฟังการชี้แจง รายรับ-รายจ่าย ในการเลือกตั้ง

วันที่ (13 กุมภาพันธ์ 57) ณ ห้องประชุมศรีลำดวน โรงแรมศรีลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายมงคล คำเพราะ กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธาน เปิดโครงการ "ประชุมชี้แงแนวทางปฏิบัติในการจัดทำบัญชีรายรับ รายจ่ายในการเลือกตั้งแก่สมุห์บัญชีเลือกตั้ง ของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งประจำปี 2557โดยมีนายทรงเกียรติ เสนาพันธุ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจตรี ณรงค์ แก้วกลึงกลม หัวหน้างานพรรคการเมือง และเจ้าหน้าที่ ตัวแทนพรรคการเมืองให้การต้อนรับ ซึ่งสืบเนื่องจาก ได้มีพระราชกฤษฎายุบสภาพผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556

โดยให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และตามนัยมาตรา 51 และ 52 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2550 ได้กำหนดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่งตั้งบุคคลที่เห็นสมควร เพื่อเป็นสมุห์บัญชีเลือกตั้ง โดยมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทำและรับรองความถูกต้องของบัญชีรายรับและรายจ่าย ร่วมกับผู้สมัครรับเลือกตั้ง อย่างน้อยต้องประกอบด้วย ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ได้จ่ายไปแล้วและที่ยังคงค้างชำระ รวมทั้งหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องครบถ้วนตามความจริง ซึ่งในการตั้งครั้งที่ผ่านมา พบว่า บัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งมีหลายรูปแบบ ไม่เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน ผู้สมัครและสมุห์บัญชีหลายราย ยังขาดความรู้ ความเข้าใจในการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายในการเลือกตั้งตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด ทั้งนี้ เพื่อให้การจัดทำบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้ง มีความถูกต้อง มีหลักฐานประกอบครบถ้วนตามความเป็นจริงและมีมาตรฐานเดียวกัน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดเป้าหมายของโครงการฯ เป็นการประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติในการจัดทำบัญชีรายรับและรายจ่ายในการเลือกตั้งแก่สมุห์บัญชี เลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1-8 จังหวัดศรีสะเกษ และผู้ช่วยสมุห์บัญชี จำนวนทั้งสิ้น 50 คน โดยวิทยากรผู้ชำนาญจากสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ สรรพกรพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีเกษ
                               



ฉัตรชัย พรหมมาศ /ข่าว/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น