วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เน้นให้สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแลประชาชนด้วยความเป็นธรรมและใช้ระเบียบข้อกฎหมายเป็นหลักในการทำงาน

เวลา 10.00 น. ( วันนี้ 11 ก.พ.57 ) ที่โรงแรมฝ้ายขิด อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานฝึกอบรมหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและที่ได้รับเลือกตั้งใหม่ พ.ศ. 2557 เพื่อมอบนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงาน โดยมีนายวิทยา  ใจแก้ว ท้องถิ่นจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การฝึกอบรมครั้งนี้ว่า

สำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดอำนาจเจริญ ได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและที่ได้รับเลือกตั้งใหม่ รุ่นที่ 1/2557 ระหว่างวันที่ 11-15 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลน้ำปลีก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโนนโพธิ์  องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไร่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองสามสี องค์การบริหารส่วนตำบลชานุมาน องค์การบริหารส่วนตำบลจิกดู่ และองค์การบริหารส่วนตำบลพนา จำนวน 108 คน ซึ่งโครงการดังกล่าว จะเดินทางไปศึกษาดูงานที่ศูนย์การศึกษาพัฒนาภูพาน จังหวัดสกลนคร ในวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 2557 โดยผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรม จะทำให้ ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในข้อกฎหมาย ระเบียบ ตลอดจนบทบาทหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานมากขึ้น  ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และแนวคิดการปฏิบัติงาน เสริมสร้างการประสานงาน เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาองค์กรทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมทั้งสามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถที่จะสนองตอบต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรม

โอกาสนี้  นายวีระวัฒน์   ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้กล่าวมอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานแก่สมาชิกสภาองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นว่า ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง เที่ยงธรรม มุ่งรักษาประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนเป็นหลัก ศึกษาระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยยึดมั่นหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงาน ให้สมกับประชาชนได้ไว้วางใจเลือกเข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนในสภาท้องถิ่น      ซึ่งจะเกิดความผาสุกแก่ประชาชนต่อไป      



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น