วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้การตำรวจสุรินทร์ สั่งไล่ล่าแก๊งทุบกระจกรถยนต์

ผู้การตำรวจเมืองสุรินทร์ สั่งไล่ล่าแก๊งทุบกระจกรถยนต์ ขโมยพระเครื่องเกจิดัง ต้องมีผลการจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ให้ได้ภายใน 1 เดือน หลังตระเวนอาละวาดทุบกระจกรถยนต์ชาวบ้านยกเค้าข้ามปี กวาดพระดังในรถผู้เสียหาย กว่า 20 รายลอยนวล

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และชุดสืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าบ้านพักของ นายปภพ ขอไชย ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ หลังถูกแก๊งทุบกระจก Honda รุ่น Crv ทะเบียน กค 2463 สุรินทร์ แล้วงัดเอากระจกมองหลัง เอาพระเครื่องเกจิอาจารย์ชื่อดัง ประกอบด้วย เหรียญหลวงพ่อรอด หลวงพ่อรวย และเหรียญหลวงพ่ออ่วง ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ กล่าวว่า กรณีแก๊งทุบกระจำขโมยพระเครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจสุรินทร์ ไม่ได้นิ่งนอนใจกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ มีผู้ต้องสงสัยอยู่ประมาณ 8 ราย ขณะนี้มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วกว่า 20 ราย ปีที่ผ่านมาแก๊งโจรกรรมรถยนต์ทั้งคันตำรวจสุรินทร์สามารถจับกุมยกแก๊งมาแล้ว ซึ่งเครือข่ายหลายจังหวัด สำหรับแก๊งทุบกระจกรถยนต์ขโมยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังตามใบสั่งซื้อ โดยเฉพาะพระเครื่อง หรือเหรียญเกจิอาจารย์ดัง ที่หายากมีราคา อาทิ เหรียญและตะกรุด ของหลวงปู่เจียม ซึ่งคนสุรินทร์และคนต่างจังหวัดเคารพนับถือ จากการสืบสวนเชื่อว่าแก๊งทุบกระจกรถยนต์ขโมยพระเครื่องยังอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ และกำลังออกตระเวนลักพระเครื่องเกจิอาจารย์ดังเพื่อนำไปจำหน่าย ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน ภ.จว.สุรินทร์และชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ร่วมมือกันพยามสืบสวนและพยายามจับกุมให้ได้ โดยให้มีผลการจับกุมตัวคนร้ายในคดีนี้ให้ได้ ภายใน 1 เดือน

อย่างไรก็ตามในช่วง สามเดือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ แก๊งค์ทุบกระจกรถยนต์ขโมยพระเครื่อง ลงมือทุบกระจกรถมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 20 คัน แต่ตำรวจยังไม่สามารถ จับคนร้ายได้แม้แต่รายเดียว



อุทัย  มานาดี /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น