วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วันคนพิการสากลที่ชัยภูมิ

ชัยภูมิ จัดพิธีลงนามความร่วมมือ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เนื่องในวันคนพิการสากล ภายใต้หัวข้อ "ขจัดอุปสรรค เปิดโอกาส สู่สังคม อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน”

เวลา 09.30 น. วันนี้ ที่ศาลาประชาคมจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้จัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2557 ภายใต้หัวข้อ "ขจัดอุปสรรค เปิดโอกาส สู่สังคม อยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน” มีนางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ เป็นประธาน ในโอกาสนี้ได้ ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กับ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ประกาศเจตนาร่วมกัน ในการส่งเสริมศักยภาพ คุ้มครองพิทักษ์สิทธิคนพิการ ตลอดจนส่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กรองค์กรด้านคนพิการในพื้นที่ ให้เกิดการขับเคลื่อน และเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาต่อไป

ซึ่งในพิธีลงนามครั้งนี้ มีนายนิพนธ์ สาธิตสมิธพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายสุนทร สว่างสาลี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ นายพีระพล ติ้วสุวรรณ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ และนางสาวจริยา ศิริพันธ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ร่วมลงนามเป็นสักขีพยานด้วย ในการนี้ได้มอบเกียรติบัตรแก่หน่วยงานที่สนับสนุนกิจกรรม 7 หน่วยงาน คนพิการที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม 1 ราย มอบรถสามล้อโยกสำหรับคนพิการ จำนวน 400 คัน มอบรถเข็นสำหรับคนพิการ 30 คัน มีการแสดงดนตรี จากโรงเรียนห้วยต้อนวิทยาคม การแสดงความสามารถของคนพิการ และการออกร้าน นิทรรศการ ของหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้วย



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น