วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อบรมเจ้าหน้าที่ชายแดนเน้นการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและไม้พะยูง

นายชโลธร ผาโตคร ผวจ.บึงกาฬ เป็นประธานในการจัดอบรมการแก้ไขปัญหายาเสพติดและการลักลอบค้าไม้พะยูงข้ามชาติ ให้กับเจ้าหน้าที่และบุคลากรในพื้นที่ชายแดนทั้ง 4 อำเภอ 70 หมู่บ้าน โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตรวจเข็มตามแนวชายแดน ตั้งเป้าลดการแพร่ระบาดของยาเสพติด ผู้ค้า ผู้เสพ และการลักลอบค้าไม้พะยูง

วันนี้ 11 ก.พ.57 เวลา 10.00 น. นายชโลธร ผาโคตร ผวจ.บึงกาฬ เป็นประธานในการเปิดอบรมโครงการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด และการลักลอบค้าไม้พะยูง จังหวัดบึงกาฬ ประจำปี 2557 ณ ห้องประชุมสิรินธารา โรงแรมเดอะวัน อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬเป็นจังหวัดที่มีแนวชายแดนติดกับลำน้ำโขงระยะทางยาวกว่า 120 กิโลเมตรและมีพื้นที่ติดแนวชายแดนลำน้ำโขง 4 อำเภอ 13 ตำบล 70 หมู่บ้าน ซึ่งประสบปัญหาการนำเข้าและลำเลียงยาเสพติดตลอดจนการลักลอบค้าไม้พะยุงและการทำผิดกฎหมายอื่นตามแนวชายแดน ปัจจุบันปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้ทวีความรุนแรงขึ้นและได้ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินรวมถึงความสงบสุขของประชาชนในสังคม

จังหวัดบึงกาฬ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยการปราบปรามผู้ผลิตและผู้ค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่องและได้มีการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดอีกทั้งได้มีการรณรงค์ให้ความรู้สร้างเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยในวันนี้ได้มีการอบรมแกนนำและเจ้าหน้าที่ใน 4 อำเภอที่มีพื้นที่ติดแนวชายแดนได้แก่อำเภอเมืองบึงกาฬ อำเภอปากคาด อำเภอบุ่งคล้า อำเภอบึงโขงหลง โดยหวังให้แกนนำที่เข้ารับการฝึกอบรมได้มีความรู้ ทักษะและการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและการลักลอบค้าไม้พะยุงตลอดจนให้แกนนำมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงานซึ่งจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่แต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น