วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี จัดเวทีเสวนา ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข

อุบลราชธานี : ร่วมกับ สำนักงานประชาสัมพันธ์ ในภาคอีสานตอนล่าง 8 จังหวัด เชิญสื่อมวลชนท้องถิ่น ร่วมรับฟังเวทีเสวนาร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข เพื่อเสริมความเข้าใจที่ถูกต้องในหลักคำสอนของศาสนาพุทธและอิสลามและนำไปเผยแพร่ในท้องถิ่นเพื่อให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างสันติบนพื้นฐานความแตกต่างของศาสนา

นายเฉลิมชัย  จันทรเสนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าการจัดเวทีเสวนา ร้อยรวมใจ เพื่อใต้สันติสุข ตามโครงการศาสนาความจริงที่ต้องเปิดเผย ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ ได้ดำเนินการต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2555 สืบเนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งรัฐบาล โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้พยายามแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง แต่สถานการณ์ยังคงมีความรุนแรง โดยกลุ่มที่มีอุดมการณ์ต่างจากรัฐ เป็นผู้ก่อเหตุ โดยมีแรงจูงใจจากความเชื่อมโยงและการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่ ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ความแค้นจากอารมณ์ ความบาดหมางทางศาสนา ข้อจำกัดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กรมประชาสัมพันธ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา เพื่อส่งเสริมบรรยากาศของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขโดยยึดหลักแนวทางสันติ ในการดำเนินวิถีชีวิต จึงได้จัดทำโครงการศาสนาความจริงที่ต้องเปิดเผย โดยมอบให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานีร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในภาค 2 ประกอบด้วยจังหวัด

ศรีสะเกษ,สุรินทร์,บุรีรัมย์,ร้อยเอ็ด,ยโสธร,อำนาจเจริญ,มุกดาหาร,นครพนมและอุบลราชธานี ร่วมบูรณาการจัดเวทีเสวนา ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข  เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในหลักคำสอนของศาสนาพุทธและอิสลามที่ถูกต้อง และนำไปเป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิตและนำไปเผยแพร่ผ่านสื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เกิดความเข้าใจ อันจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันภายในสังคมและประเทศชาติอย่างสันติสุขบนพื้นฐานความแตกต่างทางศาสนา

การจัดเวทีเสวนา ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข จัดในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ โรงแรมวิวโขง   อ.เมือง จ.นครพนม  ผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาประกอบด้วย สื่อมวลชนด้านวิทยุกระจายเสียง,วิทยุโทรทัศน์,สื่อสิ่งพิมพ์และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน จาก 9 จังหวัดในพื้นที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภาค 2  จำนวน 108 คน  โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูศรีปริยัติการ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครพนม เจ้าอาวาสวัดโอกาส และอิหม่าม หัจญี ตาหรี กิจบรรณชา เป็นวิทยากรในเวทีเสวนาฯ



พงษ์สถิตย์  อรอินทร์  ส.ปชส.อุบลราชธานี 081 924 8609 /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น