วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หอการค้าขอนแก่นกวาด 3 รางวัลจากหอการค้าไทย

หอการค้าขอนแก่นกวาด 3 รางวัลคือหอการค้ายอดเยี่ยม ผู้ว่าราชการจังหวัดสำเภาทอง และโครงการรณรงค์เพิ่มสมาชิก จากหอการค้าไทย จากผลงานในรอบปี 2555-2556

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมกับประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น นายสมิง ยิ้มศิริ และคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ที่ได้รับรางวัลจากหอการค้าไทยถึง 3 รางวัล ซึ่งเป็นผลงานในรอบปี 2555-2556 ประกอบด้วยรางวัลหอการค้ายอดเยี่ยม  รางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดสำเภาทอง และรางวัลโครงการรณรงค์เพิ่มสมาชิก ในโอกาสเดินทางไปเป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2557 หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สมัยที่ 15 ปีบริหาร 2556-2557 ณ โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล เมื่อเช้าวันนี้

นายสมิง ยิ้มศิริ ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่นเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมาหอการค้าจังหวัดขอนแก่นมีผลงานที่เด่นๆ ที่ทำให้ได้รับรางวัลหอการค้ายอดเยี่ยม จากหอการค้าไทยประกอบด้วย การเข้าไปมีส่วนร่วมผลักดันให้จังหวัดขอนแก่น ได้เป็นจังหวัด MICE CITY หรือจังหวัดที่มีความพร้อมด้านสถานที่ประชุม และที่พักที่ได้มาตรฐานจาก สส.ปน. การเดินทางไปเยี่ยมเยียนและสร้างสัมพันธ์ไมตรีกับหลายประเทศ ในกลุ่มอาเซียน

การจัดการประชุมหอการค้าสัญจร ลงไปพบกับนักธุรกิจภาคเอกชนในต่างอำเภอ การร่วมผลักดันงานเทศกาลไหมของจังหวัดขอนแก่น ให้ก้าวไกลสู่งานเทศกาลไหมนานาชาติฯ ในปีที่ผ่านมา และการมีส่วนร่วมในการผลักดันให้กระทรวงพาณิชย์คัดเลือกจังหวัดขอนแก่นให้เป็นจังหวัดแห่งศูนย์การค้าอาเซียน เป็นต้น  ส่วนในปี 2557 หอการค้าจังหวัดขอนแก่นก็จะสานต่อโครงการ ขอนแก่นBand ให้ไปสู่เป้าหมาย และจะร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการพัฒนาจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นศูนย์กลางสู่อาเซียน และการขยายผล โครงการ 1 ไร่ 1 แสน ลงไปสู่เกษตรกรให้ประสบผลสำเร็จ นอกจากนี้ก็จะผลักดันนักธุรกิจรุ่นใหม่ Young K-Com ของจังหวัดขอนแก่น เข้ามามีบทบาทในหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เพิ่มยิ่งขึ้นไปอีกซึ่งขณะนี้ทางหอการค้าไทยก็ได้นำรูปแบบของขอนแก่นไปเป็นต้นแบบให้หอการอื่น ๆ ด้วย



นายสมพงษ์  ปัตตานี/ข่าว/อารมณ์/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น