วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ด จัดงานสานสัมพันธ์ วัฒนธรรม จีน - ไทย ปี 2557

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการจัดงานสานสัมพันธ์ จีน - ไทย จังหวัดร้อยเอ็ด ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ - บึงพลาญชัย ร้อยเอ็ด

นางจวงจิรา  สุริยะวนากูล  ประธานสมาคมสตรีนักธุรกิจจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟูวัฒนธรรมไทย - จีน ที่มีอยู่ดั้งเดิมในหมู่คนไทยเชื้อสายจีน ที่อาศัยอยู่จังหวัดร้อยเอ็ด หลายชั่วอายุคน แล้ว และในวันนี้ เป็นการจัดงานที่รวบรวมชาวไทยเชื้อสายจีน ได้ทั้งหมด จำนวน 21 ตระกูลแซ่ ซึ่งในปีต่อไปทางสมาคมฯ จะสามารถรวบรวมชาวไทยเชื้อสายจีนให้เข้ามาร่วมงานทั้งหมดได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เพื่อสร้างความรักสามัคคีและการขยายธุรกิจ ในหมู่คนไทยเชื้อสายจีน ได้มากขึ้น

นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม  ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ สมาคมฯ ได้จัดงานเช่นนี้เพื่อเสริมสร้างความรักสามัคคีในหมู่คนไทยเชื้อสายจีนซึ่งในขณะนี้ ได้มีธุรกิจอยู่แทบทุกประเภท บุตรหลาน เยาวชนคนรุ่นหลังจะได้พบปะเพื่อสร้างสรรค์ ธุรกิจให้เติบโตขึ้นในอนาคต

กิจกรรมในวันนี้ มีการเชิดสิงห์โตมังกรทอง การแสดงของชาวไทยเชื้อสายจีนเพื่อรำลึกถึงบรรพบุรุษที่เดินทางมาค้าขายที่เมืองสยาม ในอดีต,การแสดงของเยาวชนไทยเชื้อสายจีน ,การออกร้านของชาวจีนโบราณ เป็นต้น




คมกฤช  พวงศรีเคน   รายงาน
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น