วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ธ.ก.ส.สุรินทร์ ชาวนา แห่รับเงินตามโครงการรับจำนำข้าว วงเงินเพิ่ม 166 ล้าน อย่างต่อเนื่อง

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดสุรินทร์ ได้มีชาวนา แห่ เข้ารับเงินตามโครงการรับจำนำข้าว ในครั้งนี้ 166 ล้านบาท ยังคงเหลือค้างจ่ายให้เกษตรกรอีกประมาณ 7 พันล้านบาท พร้อมยืนยัน มีการชาวนาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (18 ก.พ.57) ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายไพโรจน์ รุ่งพนารัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.สุรินทร์ ได้เปิดเผย ว่า ในวันนี้ ทางสำนักงาน ธ.ก.ส.สุรินทร์ ได้รับเงินโอนเงินเข้ารอบที่ 14 เมื่อวันที่ 12 ก.พ.57 เป็นจำนวนเงิน 166 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลมีการโอนเงินเข้าในส่วนของ ธ.ก.ส.สุรินทร์ ดำเนินการจ่ายเงินตามใบประทวนเรื่อยมา และคาดว่าจะมีวงเงินโอนตามมาอีกเรื่อยๆ

นายไพโรจน์ รุ่งพนารัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.สุรินทร์ กล่าวอีกว่า ธ.ก.ส.สุรินทร์ ได้รับเงินจากรัฐบาลแล้วรวม 14 งวด เป็นเงิน 2,186,646,000 บาท (สองพันหนึ่งร้อยแปดสิบหกล้านหกแสนสี่หมื่นหกพันล้านบาทถ้วน) โดยข้อมูลจากการค้าภายในจังหวัดสุรินทร์ พบว่ามีใบประทวนข้าวทั้งหมดประมาณ 110,000 ฉบับ ที่ออกในระบบทั้งหมด รวมยอดเงิน 9 พันกว่าล้านบาท และได้ทยอยโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรแล้วดังกล่าว ซึ่งยังคงเหลือค้างจ่ายให้เกษตรกรอีกประมาณ 7 พันล้านบาท

นายเสงี่ยม พิมพ์เกา อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.9 ต.นาดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ เกษตรการชาวนา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ตนได้รับเงินในโครงการรับจำนำข้าว จำนวน 2 แสน 3 หมื่นกว่าบาท โดยทำสัญญาเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา มีใบประทวน 2 ใบ ส่วนเงินที่ได้ เอาไปใช้หนี้ ธ.ก.ส.ที่กู้เงินระยะยาว ระยะสั้นและกู้ด่วน รวม 1 แสน 2 หมื่นกว่าบาท และเงินที่เหลือก็จะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในครอบครัวและไว้ซื้อปุ๋ยทำนาในปีหน้า แต่ฝากถึงชาวนาที่ยังไม่ได้เงินก็ขอให้รอ เพราะจะได้เงินแน่นอนตามคิวของเรา ตนก็ได้เรียบร้อยและสบายใจแล้ว



อุทัย  มานาดี / รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น