วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ร้อยเอ็ด ปล่อยขบวนเดินเทิดพระเกียรติฯ และรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ เนื่องในงานวันคนพิการสากลจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2556

วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2557) เวลา 08.30 น. นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานปล่อยขบวนเดินเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงเจริญพระชนมายุ 86 พรรษา และขบวนเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ และความรุนแรงในครอบครัว และเนื่องในงานวันคนพิการสากลจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2556 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ดจัดขึ้น นายอาณัติ ทัศนกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงเจริญพระชนมายุ 86 พรรษา และขบวนเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ และความรุนแรงในครอบครัวในวันนี้ เป็นการผนึกพลังประชาชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ทราบ และตระหนัก เพื่อยุติการกระทำความรุนแรงในทุกรูปแบบ ภายใต้ประเด็น "รัก...ไร้รุนแรง" ตลอดทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กิจกรรมของศูนย์ ประกอบกับในวันนี้เครือข่ายองค์กรที่ทำงานด้านคนพิการ และองค์กรคนพิการได้จัดงานวันคนพิการสากลประจำปี 2556

ในวันนี้เช่นเดียวกัน โดยมีประเด็นการจัดงานได้แก่ "ขจัดอุปสรรค เปิดโอกาส...ทั้งมวลเพื่อเสริมสร้างสังคมบูรณาการ สำหรับทุกคน" ในหัวข้อ "ขจัดอุปสรรคเปิดโอกาส...สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน" ดังนั้นจึงได้ผนวกกิจกรรมทั้งสองกิจกรรมร่วมกัน จะเห็นแล้วว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะเป็นเด็ก เยาวชน ประชาชน ข้าราชการทั่วไป ยังมีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการเข้าร่วมขบวนเดินเทิดพระเกียรติในครั้งนี้ด้วย ซึ่งขบวนจะเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆในตัวเมืองร้อยเอ็ด จะสิ้นสุดที่งานวันคนพิการสากลซึ่งจัด ณ ศูนย์การศึกษาและฟื้นฟูสมรรถภาพคนตาบอดจังหวัดร้อยเอ็ด


ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น