วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มหาดไทย พัฒนาศักยภาพ กำนัน ผญบ.ใหม่ ที่จังหวัดมหาสารคาม

กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย พัฒนาศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับคัดเลือกใหม่ ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคอีสาน ที่ศูนย์การสัมมนาจังหวัดมหาสารคาม

(18-2-57) นายสถาพร ศิริภักดี รองอธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในการเปิดสัมมนาและให้โอวาทแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย จังหวัดมหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร และกาฬสินธุ์ ซึ่งได้รับการคัดเลือกใหม่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในบทบาทและอำนาจหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตามกฎหมายลักษณะปกครองท้องที่และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้รับทราบนโยบายของรัฐบาล ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงอุดมการณ์ในฐานะผู้นำการปกครองท้องที่ รวมทั้งการพัฒนาบุคลิกภาพ ทัศนคติ วิสัยทัศน์ แนวคิดและวิธีการทำงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เหมาะสมกับสภาพสังคมในปัจจุบัน

การสัมมนากำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับการคัดเลือกใหม่ นี้ คัดเลือกจากผู้ที่เข้าสู่ตำแหน่งหลังวันที่ 6 เมษายน 2551 เป็นต้นมา และยังไม่เคยได้รับการสัมมนามาก่อน โดยดำเนินการรุ่นละ 4 วัน จำนวน 4 ภาค รวมทั้งสิ้น 3,000 คน สำหรับรุ่นนี้ สัมมนาในระหว่างวันที่ 17-20 กุมภาพันธ์ 2557 มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมสัมมนา 250 คน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น