วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่

ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 4 จัดฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ ตั้ง เป้าจัดตั้งธุรกิจใหม่ หรือขยายธุรกิจเดิม ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของผู้ผ่านการฝึกอบรม

ที่โรงแรมประจักษ์ตราดีไซด์โฮเต็ล  อำเภอเมืองอุดรธานี  วันนี้ ( 18 ก.พ.57 ) นายณรงค์  พลละเอียด  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ ซึ่งศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 4 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการจัดตั้งหรือ­ขยายธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการลงทุน การจ้างงาน และการสร้างรายได้ให้กับจังหวัดอุดรธานี ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 3 ของจังหวัดอุดรธานี คือ ยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพการค้าการลงทุน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ดำเนินการโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ New Entrepreneur หรือเรียกสั้นๆว่า โครงการ NEC มาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2545 จนถึงปัจจุบัน เฉพาะในจังหวัดอุดรธานี ศูนย์อุตสาหกรรมภาคที่ 4 ได้ดำเนินการฝึกอบรมไปแล้ว 12 รุ่น มีผู้ผ่านการฝึกอบรมแล้ว 670 คน มีเป้าหมายให้เกิดการจัดตั้งธุรกิจใหม่ หรือขยายธุรกิจเดิม ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ของจำนวนผู้ผ่านการฝึกอบรม เนื้อหาการฝึกอบรมครอบคลุมถึงด้านการตลาด การผลิต การเงิน การบริหารจัดการและการจัดทำแผนธุรกิจของตนเอง รวมทั้งได้รับคำปรึกษาแนะนำในการจัดตั้งและขยายธุรกิจจากที่ปรึกษา ตลอดจนการร่วมกิจกรรมศึกษาดูงานด้วย  การฝึกอบรมครั้งนี้ มีผู้สนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรม 65 คนและได้ดำเนินการสัมภาษณ์คัดเลือกผู้สมัครที่คุณสมบัติเหมาะสมเข้าอบรม 40 คน โดยจะเริ่มฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2556 และวันที่ 10 ถึง 14 มีนาคม 2557 รวม 13 วัน การอบรมครั้งนี้ได้รับความร่วมจาก สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี หอการค้า บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยหรือ SME Bank ธนาคารเพื่อกรเกษตรและสหกรณ์การเกษตรและจากสถาบันการเงินต่างๆ


ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ  ทองใหญ่ ณ อยุธยา   ข่าว/ภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น