วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตร ตรวจเยี่ยมและติดตามผลโครงการราชการ

ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตร ตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามผลการดำเนินงานและโครงการตามแผนการตรวจราชการ ปีงบประมาณ 2557 รอบที่1 พร้อมได้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือกับปัญหาภัยแล้ง

วันนี้ (18 ก.พ.57) ที่หอประชุมสำนักงานสหกรณ์การเกษตรปราสาท จำกัด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นายโอภาส กลั่นบุศย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต14 เป็นประธานประชุมมอบนโยบายในการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยมีนายนพรัตน์ พงศ์กิตติโชติ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับและบรรยายสรุปในภาพรวมของจังหวัดสุรินทร์ อาทิโครงการพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรสู่มาตรฐาน ตรวจแยละรับรองคุรภาพสินค้าประมง ส่งเสริมระบบการตรวจสอบและรับรองคุณภาพข้าวให้ได้มาตรฐานและหมู่บ้านชุมชนต้นแบบการลดต้นทุนการผลิตข้าว พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมตามยุทธศาสตร์ประเทศ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในการประชุมครั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในส่วนภูมิภาคและสังกัดส่วนกลาง กว่า 24 หน่วยงาน

นายโอภาส กลั่นบุศย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต14 กล่าวถึง การเดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นกำลังให้กับหัวหน้าส่วนราชการพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ที่สังกัดกระทรวงเกษตร และได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติด้านการเกษตร รวมทั้งการติดตามความก้าวหน้าโครงการตามแผนการตรวจราชการของกระทรวงเกษตร ประจำปี 2557 อีกด้วย

นอกจากนี้นายโอภาส กลั่นบุศย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต14 ได้กล่าวถึง การเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือกับปัญหาภัยแล้งกับพี่น้องประชาชน ว่า ขณะนี้ทางจังหวัดสุรินทร์ยังไม่ได้ประกาศภัยพิบัติ แต่ทางสำนักงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีอยู่ในจังหวัดสุรินทร์ ได้ออกเตรียมสำรวจพื้นที่ที่คาดว่าจะเกิดปัญหาภัยแล้งขึ้น ซึ่งจะได้เตรียมการให้ความช่วยเหลือได้ทันที



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น