วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มหาสารคาม ประชุมเตรียมซ้อมแผนไฟไหม้อาคารสูง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประชุมคณะกรรมการดำเนินการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับกลุ่มจังหวัด โดยพิจารณาคัดเลือกการซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยบนอาคารสูงและอาคารขนาดใหญ่ กำหนดพื้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม วันที่ 6 มีนาคม นี้

(18-2-57) นายอดุล จันทนปุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการเตรียมการฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดับกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 โดยมีคณะกรรมการในระดับจังหวัดมหาสารคาม และ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น เข้าร่วมประชุม ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาและกำหนดพื้นที่ในการดำเนินการฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในอาคารสูงและอาคารขนาดใหญ่ ณ ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม โดยจะมีการซ้อมแผนบนโต๊ะ ในวันที่ 4 มีนาคม 2557 และฝึกซ้อมเต็มรูปแบบในวันที่ 6 มีนาคม 2557

ทั้งนี้ ได้มีการสมมติสถานการณ์ว่ามีการชุมนุมประท้วงเกี่ยวกับปัญหาด้านการเกษตรที่บริเวณศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม การชุมนุมเริ่มบานปลาย การเจรจาไม่สำเร็จ ผู้ชุมนุมพยายามบุกเข้าในอาคารศาลากลางจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาควบคุมและมีผู้ชุมนุมบางส่วนฝ่าแผงกั้นเข้าไปภายในอาคารศาลากลาง และเกิดมีกลุ่มควันขึ้นที่บริเวณชั้น 1 ของศาลากลาง เจ้าหน้าที่แตกตื่นและวิ่งหนีไปยังชั้น 2, 3 และ 4 เพลิงไหม้ลุกลามไปที่ชั้น 2-4 เจ้าหน้าที่ 191 และหน่วยงานข้างเคียงเข้ามาระงับเหตุและระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัย จนเพลิงสงบลง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในการฝึกซ้อมแผนดังกล่าว อาจทำให้ผู้ปฏิบัติงานภายในศาลากลางและประชาชนทั่วไปเกิดความตื่นตระหนก จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารดังกล่าวนี้ให้ประชาชน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบและดำเนินการเตรียมความพร้อมในการซ้อมแผนดังกล่าวร่วมกัน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น